1022

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long kiểm tra, giám sát trên địa bàn phường Sơn Giang

Thứ sáu - 27/11/2020 08:30 765 0

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long kiểm tra, giám sát trên địa bàn phường Sơn Giang

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát nội bộ số 364/KH-NHCS ngày 31/12/2019 của Giám đốc phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long.
Vào lúc 14 h Ngày 23/11/2020, tại hội trường UBND phường Sơn Giang, đoàn kiểm tra phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Phước Long thực hiện kiểm tra giám sát tình hình quản lý và sử dụng vốn vay trên địa bàn phường Sơn Giang thị xã Phước Long.
image 20201201083744 1

Tổng dư nợ các chương trình tín dụng trên địa bàn phường Sơn Giang đến thời điểm 23/11/2020: 10.038 triệu đồng, tăng 380 triệu đồng so với đầu năm. Nợ quá hạn: 60 triệu đồng, tăng 10 triệu đồng so với đầu năm. Tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ TK&VV: 1.107 triệu đồng, tăng 73 triệu đồng so với đầu năm. Phường Sơn Giang hiện có 06 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với 250 hộ vay gồm với các chương trình cho vay như: Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ mới thoát nghèo; học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… Hiện nay, Ngân hàng CSXH thị xã đang thực hiện ký hợp đồng ủy thác với 2 hội đoàn thể (HĐT) là: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ , cùng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ phía Đảng ủy, UBND phường, hoạt động tín dụng chính sách(TDCS) trên địa bàn phường ngày càng ổn định và đi vào chiều sâu.
Đoàn công tác của phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã tiến hành kiểm tra đối với việc quản lý nguồn vốn từ các chương trình cho vay của NHCSXH tại địa phương: kiểm tra đối với Hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ TK&VV nhằm đánh giá những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác, cũng như đưa ra các biện pháp nhằm tháo gỡ những tồn tại còn gặp phải trong hoạt động cho vay và sử dụng vốn trên địa bàn phường.
Qua kiểm tra cho thấy: Hội đoàn thể nhận ủy thác đã quan tâm triển khai thực hiện tốt những nội dung trong hợp đồng ủy thác đã ký với NHCSXH. Hằng năm, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm tra theo kế hoạch. Phối hợp chặt chẽ với NHCSXH thị xã nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK&VV, thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, công tác kiểm tra giám sát. Công tác quản lý nguồn vốn và cho vay tín dụng chính sách đảm bảo đúng quy định, đúng quy trình tạo việc làm cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội;  Tổ TK&VV lưu trữ đầy đủ hồ sơ có liên quan đến công tác cho vay, quản lý nguồn vốn TDCS, thực hiện đúng quy trình theo hợp đồng ủy nhiệm đã ký với Ngân hàng CSXH thị xã.
image 20201201083744 2

Cũng trong buổi làm việc, đoàn công tác cũng đã thăm và kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của các hộ vay vốn, các hộ được kiểm tra đều nhận đủ tiền vay, sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, nộp tiền lãi và gửi tiền tiết kiệm hàng tháng đúng theo quy ước hoạt động của Tổ TK&VV. 
Kết quả kiểm tra: Đoàn công tác đánh giá tốt về quy trình thực hiện quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn phường Sơn Giang, trả lời một số ý kiến của HĐT nhận ủy thác, tổ TK&VV nhất là về tăng cường nguồn vốn vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm giao về địa phương để hộ vay có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận nguồn vốn, phát triển kinh tế. Đoàn công tác đã có những ý kiến đóng góp xây dựng cho một số vấn đề còn hạn chế của đơn vị nhận ủy thác, tổ TK&VV, động viên khách hàng vay vốn tích cực tăng gia sản xuất, sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả nguồn vốn vay đồng thời chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay đối với nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội.
Tác giả: Xuân Thế
Nguồn: NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây