1022

Chương trình Giáo dục kỹ năng sống – Hành trình trải nghiệm “Đi để biết” năm 2018

Thứ hai - 19/03/2018 16:15 1.840 0

Chương trình Giáo dục kỹ năng sống – Hành trình trải nghiệm “Đi để biết” năm 2018

Trong 2 ngày 17,18/03/2018 tại Hội trường Nhà thiếu nhi Thị xã và Vườn rau sạch hộ ông Long phường Thác Mơ đã diễn ra Chương trình Giáo dục kỹ năng sống – Hành trình trải nghiệm “Đi để biết” năm 2018 do Nhà thiếu nhi Thị xã tổ chức.
Tham gia chương trình, các em học viên được hướng dẫn cách phòng cháy chữa cháy; Được tham gia khóa học khéo tay hay làm từ các vật liệu có sẵn: Từ các vật liệu này các em đã được hướng dẫn cách làm nên những sản phẩm hữu ích như giá để khung hình, đồ đựng bút….Ngoài ra các học viên còn được tham gia Lễ hội muôn loài, được nghe chuyên đề: “Cánh cò cánh vạc”,...
Sau đó, các em được trải nghiệm chương trình “Chúng em làm nông dân” tại vườn rau sạch hộ ông Long khu phố 2 – Phường Thác Mơ. Tại đây các em đã được trực tiếp làm đất tự tay trồng rau, tham gia thu hoạch rau và từ các sản phẩm thu được các em đã đem bán, số tiền thu được các em làm công tác từ thiện, hỗ trợ cho 1 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt tại trường Tiểu học Thác Mơ.  Ngoài ra các em còn được tham gia hoạt động thể chất với các bài tập dân vũ; Đồng thời các em được hướng dẫn các kỹ năng phòng chống xâm hại, cách tự vệ trước các tình huống xảy ra trong cuộc sống, được nghe các báo cáo viên Chương trình hướng dẫn sử dụng Internet và mạng xã hội một cách hợp lý, an toàn và hiệu quả.
ky nang song
trong rau
Trải nghiệm thực tế “đi để biết” của các em học sinh
Qua hai ngày trải nghiệm hơn 60 học viên của chương trình đã được trang bị những kỹ năng sống, kỹ năng mềm, giúp các em hiểu được giá trị của sức lao động. Thông qua Chương trình này còn giúp các học viên tích lũy được các kỹ năng thực hành xã hội, có quan điểm sống tích cực, kỹ năng làm việc nhóm và tạo những thói quen có ích trong sinh hoạt cộng đồng và trong học tập. Kết thúc BTC Chương trình đã tổ chức chụp hình lưu niệm và tặng các sản phẩm do chính các em làm từ các vật tái chế.
Tác giả: Gia Hân
Nguồn: Nhà thiếu nhi thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây