1022

Xã Long Giang tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Thứ tư - 01/03/2017 16:08 703 0

Xã Long Giang tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Sáng ngày 28/2/2017, UBND xã Long Giang đã long trọng tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Về dự buổi lễ có Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước – Huỳnh Thị Hằng, Bí thư Thị ủy Phước Long – Nguyễn Hoàng Thái, Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long – Hoàng Xuân Lương, lãnh đạo cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã cùng với sự hiện diện của lãnh đạo Đảng ủy – chính quyền và bà con nhân dân xã Long Giang.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước, thị xã Phước Long,
xã Long Giang và bà con nhân dân về tham dự buổi lễ.

Xã Long Giang được tách lập và đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2009 từ xã Sơn Giang cũ, xuất phát điểm là một xã thuần nông với dân số hiện nay là 802 hộ, 3.140 nhân khẩu, đa phần người dân nơi đây sinh sống và làm kinh tế nông nghiệp chiếm tỷ lệ 60%, còn lại làm công nhân, kinh doanh các loại hình dịch vụ và buôn bán nhỏ. Năm 2011, xã Long Giang được UBND thị xã Phước Long, UBND tỉnh Bình Phước chọn là 1 trong 2 xã điểm (xã Long Giang và Phước Tín) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2016. Với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, các hội, đoàn thể từ xã đến các khu dân cư trong tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức tham gia xây dựng nông thôn mới, vì lợi ích trực tiếp của người dân, kết quả qua 5 năm triển khai thực hiện, đến nay xã Long Giang đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, góp phần thay đổi mạnh mẽ diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp, tổng kinh phí đã huy động thực hiện chương trình là 65 tỷ 989 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 4 tỷ 298 triệu đồng, hệ thống giao thông trên địa bàn được hoàn chỉnh, các trục đường xã, liên thôn nhựa hóa 100%, tỷ tệ hộ dân sử dụng điện đạt 99,99%, cơ sở vật chất 2 trường Tiểu học xã Long Giang và trường mẫu giáo Hương sen được đầu tư với tổng kinh phí 9 tỷ đồng. Bên cạnh, xã còn tiến hành sữa chữa, nâng cấp nhà văn hóa ở các thôn, trong đó xây dựng được 1 nhà văn hóa ở thôn An Lương từ nguồn vốn của chương trình, cũng như từ sự đóng góp của nhân dân, hỗ trợ đầu tư xây dựng được 17 căn nhà cho các hộ dân khó khăn về nhà ở v.v… Qua 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn, thu nhập bình quân đầu người của người dân trên địa bàn xã đã được nâng lên, theo đó năm 2010 là 13 triệu 440 ngàn đồng/người/năm, đến năm 2016 đạt 30 triệu 421 ngàn đồng/người/năm, hiện nay trên địa bàn xã còn 8 hộ nghèo và 14 hộ cận nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 2.040/2.142, đạt 95,2%. Cùng với đó, Xã Long Giang còn xây dựng và triển khai 6 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cho các hộ dân như: mô hình chăm sóc vườn điều giai đoạn ra hoa đậu trái, dự án chăn nuôi bò sinh sản, dự án hỗ trợ tổ hợp tác nuôi heo không chất thải – nuôi heo lai sọc đen v.v…Nhiều năm liền, Đảng bộ - chính quyền xã đều được cấp ủy đánh giá, công nhận Đảng bộ “trong sạch, vững mạnh”.

Về dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước – Huỳnh Thị Hằng ghi nhận và biểu dương xã Long Giang đã hoàn thành 19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời nhấn mạnh xã cán đích xây dựng mới theo đúng kế hoạch đề ra là do có sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ thị xã Phước Long đến xã Long Giang, sự đồng lòng chung sức của người dân sở tại. Tin tưởng rằng, xã sẽ tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt được và nâng cao chất lượng các tiêu chí nhằm góp phần đưa bộ mặt xã Long Giang ngày càng khang trang, đời sống người dân ngày càng khá giả hơn, đóng góp chung vào sự phát triển của thị xã Phước Long cũng như sự phát triển của tỉnh Bình Phước.

Về dự và phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thị ủy Phước Long – Nguyễn Hoàng Thái đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng phấn đấu, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Giang cán đích xây dựng nông thôn mới năm 2016. Đồng thời đồng chí yêu cầu trong thời gian tới xã Long Giang cần xây dựng nền kinh tế địa phương phát triển theo hướng bền vững, nâng cao hơn nữa mức thu nhập của người dân, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, tiếp tục bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống và tinh thần cho mỗi người dân trên địa bàn.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước – Huỳnh Thị Hằng đã trao bằng của UBND tỉnh
công nhận xã Long Giang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016
cho lãnh đạo Đảng ủy – chính quyền xã Long Giang.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước – Huỳnh Thị Hằng đã trao bằng của UBND tỉnh công nhận xã Long Giang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 cho lãnh đạo Đảng ủy – Chính quyền xã.

Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2016 đã được UBND thị xã Phước Long, UBND xã Long Giang trao tặng giấy khen.

Tác giả:Ngọc Nhật.
Nguồn: UBND xã Long Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây