1022

Trường THPT Phước Longbề dày truyền thống giáo dục & đào tạo qua 39 năm thành lập và phát triển

Thứ tư - 01/03/2017 10:33 1.036 0

Trường THPT Phước Longbề dày truyền thống giáo dục & đào tạo qua 39 năm thành lập và phát triển

Bác Hồ đã từng nói: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”, câu nói ấy của Bác cho đến ngày nay vẫn là một chân lý và mang ý nghĩa giá trị thực tiễn, vì vậy trong xu thế hội nhâp, toàn cầu hóa của thời đại hiện nay thì nhân tố quyết định then chốt đó chính là “giáo dục và đào tạo” sẽ mang đến chìa khóa, động lực mạnh mẽ để đất nước phát triển bền vững và vượt bậc. Hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng trên, với bề dày truyền thống giáo dục & đào tạo qua 39 năm thành lập và phát triển, Trường THPT thị xã Phước Long đã khẳng định được tên tuổi của mình, trở thành địa chỉ giáo dục đáng tự hào với chất lượng giáo dục ngày càng toàn diện trong hệ thống các trường THPT tại tỉnh Bình Phước, kết quả này thật đáng trân trọng khi mà hiện nay các trường THPT đều tập trung chú trọng việc nâng cao, đổi mới chất lượng dạy và học.

Trường THPT thị xã Phước Long ngày này có tiền thân là trường phổ thông trung học Phước Long được thành lập vào giai đoạn 1977-1978 tọa lạc tại khu hàng điệp – phường Sơn Giang (nay là trường tiểu học Sơn Giang), mới đầu trường chỉ có 1 lớp học với khoảng hơn 30 học sinh, điều kiện dạy và học lúc bấy giờ thật sự gặp vô cùng muôn vàn khó khăn, thiếu thốn mọi thứ, tháng 8/1990 trường chuyển về chân núi Bà Rá với tên gọi trường cấp 2 – 3 Phước Long, năm 2002 đứng trước yêu cầu của sự nghiệp phát triển giáo dục tại địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh ở các vùng phụ cận, trường được xây dựng mới ở vị trí tọa lạc tại đường CMT8, phường Long Thủy với tên gọi là Trường THPT Phước Long (nay đổi tên thành THPT thị xã Phước Long) với cơ sở vật chất khá khang trang, hiện đại. Qua nhiều năm đầu tư xây dựng, đến nay nhà trường có tổng diện tích 12.140 m2, sân trường sạch đẹp, thoáng mát, hệ thống phòng học với 28 phòng cho 28 lớp học đều đạt tiêu chí theo quy định, 100% phòng học được trang bị máy chiếu phục vụ cho dạy và học, các phòng bộ môn, thư viện thiết bị, khu hành chính v. v… được đầu tư hoàn thiện đồng bộ. Nhận thức rõ vai trò của giáo dục & đào tạo đối với sự phát triển, Đảng và Nhà nước ta khẳng đinh: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” vì con người là trung tâm cho sự phát triển xã hội, chăm lo nhân tố con người về thể chất và tinh thần, nhất là về đạo đức, học vấn và tri thức sẽ thúc đẩy đất nước phát triển. Từ chủ trương, quan điểm của Đảng, nhà nước ta, trong suốt chặn đường 39 năm xây dựng và phát triển, dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn thử thách đan xen nhưng bằng ý chí quyết tâm, lòng tâm huyết với nghề, đặt biệt là vì sự nghiệp trồng người mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó, toàn thể cán bộ, thầy cô giáo nhà trường THPT thị xã Phước Long qua bao nhiêu thế hệ luôn phát huy giá trị tốt đẹp cao quý của người thầy, tâm huyết, tận tụy, yêu nghề, chủ động khắc phục khó khăn về mọi mặt từ giảng dạy cho đến điều kiện sinh hoạt. Đồng thời sáng tạo đổi mới, trau dồi, học tập và cập nhật kiến thức mới để nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, nhân cách của người giáo viên nhân dân, thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của ngành giáo dục phát động. Qua những kiến thức được tiếp thu học tập do thầy cô truyền đạt, mỗi em học sinh luôn ý thức rõ bề dày truyền thống giáo dục & đào tạo của nhà trường, tình yêu quý của các thầy cô, chính vì vậy bản thân các em luôn nỗ lực ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành những người vừa có đức và có tài, dưới mái Trường THPT thị xã Phước Long mến yêu, biết bao thế hệ học sinh đã học tập, trưởng thành và hiện nay là những người công dân có ích, dù mỗi em với những công việc khác nhau từ kỹ sư, bác sỹ, sỹ quan quân đội, công an, nhà quản lý kinh doanh hay chỉ là người lao động bình thường v.v… nhưng các em vẫn mãi mãi là học sinh của Trường THPT thị xã Phước Long, hằng ngày đóng góp tài năng, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước.


Quang cảnh trường THPT Tx.Phước Long

 


Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long - Phạm Thụy Luân (ngoài cùng bên phải)
trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia 
cho tập thể lãnh đạo nhà trường

Qua 39 năm sự nghiệp giáo dục & đào tạo, nhà trường đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen về lĩnh vực giáo dục, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, cơ quan văn hóa do các cấp trao tặng, hiện nay Trường THPT thị xã Phước Long được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí của Bộ giáo dục & đào tạo quy định, tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên 85 người với tỷ lệ 100% đạt chuẩn, trong đó có 4 người có bằng Thạc sỹ, nhà trường có  10 tổ chuyên môn, 28 lớp học khối 10,11,12 với tổng số học sinh gần 800 em. Trong năm học vừa qua, trường THPT thị xã Phước Long có tỷ lệ học sinh xếp loại giỏi đạt 16,97%, khá 41,77%, yếu – kém 3,86%, tỷ lệ hạnh kiểm học sinh xếp loại khá, tốt là 98,07%, nhiều em học sinh của trường thi đậu vào các trường Đại học – Cao đẳng. Tại các cuộc thi giáo dục do ngành tổ chức, trường THPT thị xã Phước Long đã được một số thành tích đáng trân trọng, trong đó có 25 em đạt thành tích học sinh giỏi cấp tỉnh ở các bô môn văn hóa, nhiều em học sinh đạt thứ hạng cao và huy chương ở các cuộc thi giải toán máy tính cầm tay, giải toán – tiếng anh qua mạng internet, hội khỏe Phù Đổng, Olympic cấp tỉnh v.v… Bên cạnh đó, nhà trường đã có 41 sáng kiến cấp trường gửi về sở giáo dục & đào tạo tỉnh Bình Phước, đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc, 82 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 5 cá nhân được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh.

''Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà hưng thịnh. Nguyên khí suy thì thế nước yếu và thấp kém'' đó là câu nói của Thân Nhân Trung – vị quan đời vua Lê Thánh Tông trị vì. Cho đến nay, câu nói ấy vẫn còn theo thời đại và khẳng định giá trị lịch sử, chính vì vậy mỗi thầy cô giáo trường THPT thị xã Phước Long phải luôn ghi nhớ và khắc ghi, trong thời gian tới, nguyện ra sức cống hiến tài năng, trí tuệ, tri thức, phẩm chất đạo nhân cách của người giáo viên nhân dân vì sự nghiệp “Trồng người” cao cả, hết sức vẻ vang.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Trường THPT Tx.Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây