1022

Hội thi trung thu năm 2015 tại thị xã Phước Long

Thứ ba - 06/10/2015 10:12 981 0
Hòa trong không khí tưng bừng của ngày tết trung thu năm 2015. Ngày 26/9/2015, tại trường THCS Phước Tín, Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long phối hợp với Thị đoàn Phước Long đã tổ chức hội thi trung thu cho gần 200 em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đến từ 15 liên đội khối tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã cùng với đó là sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm em học sinh trường THCS Phước Tín.

Với chủ đề “Trung thu nhớ Bác”, các em học sinh của 15 liên đội trường học sẽ cùng nhau tham gia tranh tài qua 2 nội dung chính gồm: thi làm lồng đèn, vẽ mặt nạ đón trung thu cùng với đó là phần thi tìm hiểu luật giao thông đường bộ. Ở phần thi làm lồng đèn với thời gian quy định 120 phút, từ các vật liệu: tre, giấy màu, giấy kiếng, xốp v.v...bằng sự khéo léo của đôi tay và chính từ khả năng tư duy sáng tạo, 4 em học sinh trong một đội đã tự tay làm ra những chiếc lồng đèn hết sức đẹp mắt, đa dạng, phù hợp chủ đề như: lồng đền ngôi sao, hoa đăng, con tàu, quả địa cầu và một số lồng đèn ngộ nghĩnh làm tự vật liệu rác thải qua đó được Ban giám khảo đánh gia rất cao ở khả năng sáng tạo, trang trí và thẩm mĩ Trong phần thi vẽ mặt nạ đón trung thu, các mặt nạ truyền thống của người Việt Nam như: mặt nạ linh vật con thỏ, trâu, bò, hổ, bướm, mèo, mặt nạ chú hề và một số mặt nạ hình thù dễ thương đã được các em vẽ một cách tỉ mỉ, chăm chú vào từng đường nét, các mặt nạ sau khi hoàn thành rất sinh động, hấp dẫn, toát lên đậm nét văn hóa của người Việt Nam ta, giúp các em có những trải nghiệm thú vị, kỷ niệm đáng nhớ của trung thu năm nay. Sôi động hơn cả là ở phần thi tìm hiểu luật an toàn giao thông đường bộ (giành cho cổ động viên), hầu hết các câu hỏi nêu lên đều được các em cổ động viên tham gia trả lời đúng, qua đó nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức. Bên cạnh đó, các em học sinh đến với hội thi còn được tham gia các trò chơi dân gian như đập bong bóng, kéo co. Hoạt động trung thu năm nay đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã Phước Long, giúp các em đón một mùa trung thu đầy ý nghĩa, ấm áp yêu thương từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn.


Hình ảnh các em tham gia ở phần thi làm lồng đèn.

Qua gần một buổi tranh tài sôi nổi. Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải thưởng. Ở nội dung thi vẽ mặt nạ, khối tiểu học giải nhất thuộc về liên đội trường tiểu học Thác Mơ, nhì là trường tiểu học Phan Bội Châu, giải ba là 2 trường tiểu học Trần Hưng đạo - Phước Tín B, khối THCS giải nhất là liên đội trường THCS Phước Tín, nhì là trường THCS Thác Mơ. Đối với phần thi làm lồng đèn, liên đội trường tiểu học Lê Hồng Phong xuất sắc giành giải nhất khối tiểu học, trường Tiểu học Trương Vĩnh Ký giành giải nhì và giải ba là trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, khối THCS liên đội trường THCS Phước Tín giành giải nhất, nhì là THCS Thác Mơ, Trường THCS Phước Bình giành giải 3.


Các em học sinh nghèo hiếu học được nhận
học bổng tại hội thi trung thu năm nay.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao nón bảo hiểm cho 56 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ Ban an toàn giao thông thị xã, đặt biệt trao học bổng cho gần 70 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thị xã Phước Long với mỗi xuất trị giá từ 200.000 – 300.000đ do Nhà thiếu nhi, Thị đoàn Phước Long, các cá nhân, tổ chức và một số doanh nghiệp địa phương đóng góp hỗ trợ.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Nhà thiếu nhi thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây