1022

Đại hội đại biểu công đoàn thị xã Phước Long khóa X nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ hai - 06/02/2017 10:24 733 0

Đại hội đại biểu công đoàn thị xã Phước Long khóa X nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng ngày 18/01/2017, tại Trung tâm hội nghị thị xã. Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Phước Long đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu công đoàn khóa 10 (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước – Nguyễn Hồng Trà, Bí thư Thị ủy Phước Long – Nguyễn Hoàng Thái, lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo LĐLĐ huyện, thị xã Phước Long qua các thời kỳ cùng với sự hiện diện của 129 đại biểu đại diện chính thức cho gần 4.800 đoàn viên công đoàn và người lao động toàn thị xã đã về dự hội nghị.

Thị xã Phước Long hiện có 96 tổ chức công đoàn, trong đó 58 công đoàn khối hành chính sự nghiệp, 7 công đoàn xã, phường và 33 công đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước. Nhiệm kỳ 2010 – 2015, các cấp công đoàn từ thị xã đến cơ sở đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quy mô và chất lượng của tổ chức công đoàn được khẳng định về mọi mặt, thực hiện tốt chức năng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động, kết quả quy chế dân chủ ở cơ sở trong cơ quan nhà nước và doanh nghiệp được phát huy hiệu, chế độ chính sách lương thưởng của đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động thụ hưởng đầy đủ, các cấp công đoàn đã tổ chức tặng quà cho đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động với mỗi phần quà trị giá từ 200.000 – 300.000 ngàn đồng vào mỗi dịp ngày lễ, tết v.v… vận động trao tặng được 22 căn nhà “mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 460 triệu đồng, chăm lo giúp đỡ và tặng quà cho 119 đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động gặp hoạn nạn trong cuộc sống với số tiền 106 triệu đồng, vận động với số tiền gần 880 triệu đồng đóng góp vào các quỹ xã hội từ thiện do công đoàn và các cấp các ngành phát động. Cũng trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn thị xã Phước Long đã kết nạp 362 đoàn viên mới, giới thiệu 268 đồng chí kết nạp vào tổ chức đảng, hằng năm 100% cơ quan, đơn vi, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, 99,2% công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu “nếp sống văn minh cá nhân”. Hiện nay, thị xã Phước Long có tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt hơn 60%, mức thu nhập của người lao động được cải thiện và tăng đáng kể với 3,5 – 5 triệu đồng/tháng.

Tại đại hội, 17 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra LĐLĐ thị xã khóa 10 đã tiến hành ra mắt trước đại hội. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Phước, đại diện LĐLĐ các huyện, thị xã và công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã tặng lãng hoa chức mừng cho đại hội, lãnh đạo thị ủy Phước Long tặng lãng hoa và bức trướng chức mừng cho đại hội.

Dịp này, các đồng chí nguyên lãnh đạo LĐLĐ huyện, thị xã Phước Long qua các thời kỳ, các đồng chí không tái cử vào Ban chấp hành, ủy ban kiểm tra LĐLĐ khóa 10 được tặng hoa và quà lưu niệm.


Bí thư Thị ủy Phước Long – Nguyễn Hoàng Thái trao tặng bức trướng chức mừng cho đại hội.

 


Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra LĐLĐ thị xã khóa 10 ra mắt tại đại hội.

Đồng thời, 11 cá nhân, 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã được UBND thị xã trao tặng giấy khen.

Được biết, Ban chấp hành LĐLĐ thị xã Phước Long khóa 10 đã họp lần thứ nhất bầu các chức danh của công đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Lâm được tín nhiệm tái đắc cử giữ chức danh chủ tịch LĐLĐ thị xã Phước Long khóa 10.

Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: Công đoàn thị xã Phước Long.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây