1022

Lễ kỷ niệm 13 năm ngày thành lập hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, tổng kết hội năm 2017

Thứ năm - 12/01/2017 16:24 697 0

Lễ kỷ niệm 13 năm ngày thành lập hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, tổng kết hội năm 2017

Chiều ngày 10/01/2017, Hội nạn nhân chất độc da cam thị xã Phước Long đã tổ chức kỷ niệm 13 năm( 11/1/2004 -11/1/2017) ngày thành lập hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và tổng kết công tác hội năm 2014, lãnh đạo thị ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương cùng 39 nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học màu da cam sinh sống trên địa bàn thị xã Phước Long đã về dự buổi lễ kỷ niệm.

Buổi lễ kỷ niệm đã ôn lại những ký ức đau thương của cuộc chiến tranh hoá học mà quân đội Mỹ đã rải xuống trên chiến trường Việt Nam. Với 80 triệu lít chất độc hoá học trong đó có 61% là chất độc da cam đã làm 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm chất độc da cam/điôxin, trong đó khoảng 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam, hàng vạn người đã chết, hàng triệu người mắc bệnh ung thư và các bệnh nan y khác cùng con cháu họ bị dị dạng, dị tật đang phải sống trong đau khổ, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam, đioxin.


Các đại biểu về tham dự buổi lễ ky niệm

Thị xã Phước Long hiện có số hội viên nạn nhân chất độc dan cam là 35 người và gần 800 hội viên tình nguyện chủ yếu là cựu chiến binh. Với tinh tinh thần “thương người như thể thương thân”. Năm 2014, các đối tượng nhiễm chất độc da cam sinh sống trên địa bàn thị xã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội, giúp họ tiếp thêm ý chí, động lực để hòa nhập vào cuộc sống. Với trách nhiệm – tấm lòng chia sẻ, Hội nạn nhân chất độc dan cam thị xã  Phước Long đã vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng các tổ chức chính trị xã hội thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ tết, ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam với tổng trị giá trên 32 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với các đoàn thể địa phương tăng cường tuyên truyền về tác hại của chất độc da cam ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người Việt Nam, từ đó giúp người dân nâng cao nhận thức và có nhiều hành động, việc làm thiết thực nhằm cùng chung tay xóa dịu nỗi đau da cam.


Toàn cảnh buổi lễ 

Để tiếp tục chia sẽ, giúp đỡ phần nào về tinh thần và vật chất đối với các đối tượng nhiễm chất độc da cam. Năm 2017, Hội nạn nhân chất độc da cam thị xã Phước Long đặt mục tiêu phấn đấu: vận động tối thiểu mỗi phần quà trên 200 ngàn đồng tặng cho nạn nhân chất độc da cam nhân dịp lễ, tết; phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương vận động đóng góp nguồn quỹ hội trên 100 triệu đồng; triển khai và thực hiện tốt chương trình hành động “vì nạn nhân chất độc da cam” trên địa bàn thị xã./.

Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Hội nạn nhân chất độc da cam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây