1022

TRƯNG BÀY, QUẢNG BÁ VĂN HÓA – DU LỊCH - ẨM THỰC ĐẶC TRƯNG CÁC ĐỊA PHƯƠNG VÙNG ĐÔNG NAM BỘ

Thứ ba - 05/01/2021 15:13 1.791 0

TRƯNG BÀY, QUẢNG BÁ VĂN HÓA – DU LỊCH - ẨM THỰC ĐẶC TRƯNG CÁC ĐỊA PHƯƠNG VÙNG ĐÔNG NAM BỘ

Tối ngày 04/01/2021 tại Trung tâm hành chính thị xã Phước Long. Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Bình Phước đã khai mạc không gian trưng bày, quảng bá Văn hóa – Du lịch - Ẩm thực đặc trưng các địa phương vùng Đông Nam Bộ. Về dự có ông Dương Đức Vịnh – Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bà Trần Tuyết Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; ông Nguyễn Văn Thỏa – Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; đại điện các địa phương Bình Dương, Đồng Nai, T.p Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đăk Nông, Tây Ninh, Bình Thuận; đại diện lãnh đạo T.p Đồng Xoài, thị xã Bình Long; cùng sự hiện của lãnh đạo Đảng, chính quyền thị xã Phước Long, cán bộ và nhân dân.
 
Cắt băng khai mạc không gian trưng bày, quảng bá Văn hóa – Du lịch - Ẩm thực
đặc trưng các địa phương vùng Đông Nam Bộ
Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Khắc Vĩnh – Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước Long nhấn mạnh không giang trưng bày, quảng bá chính là nơi hội tụ, giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh về hình ảnh văn hóa, điểm đến du lịch lý tưởng và không thể nào bỏ qua, các món ăn đặc trưng của vùng, khu vực sẽ giúp du khách tham quan và có cái nhìn rõ nét của một bức tranh tổng thể, nét riêng biệt không gian Văn hóa – Du lịch – Ẩm thực các địa phương vùng Đông Nam Bộ giàu bản sắc, mến khách.
Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và du khách về tham dự khai mạc
Hoạt động được tổ chức nằm trong thỏa thuận liên kết, hợp tác du lịch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2020-2025, quảng bá văn hóa, du lịch và giới thiệu ẩm thực đặc trưng các địa phương vùng Đông Nam bộ. Đồng thời tạo ra môi trường giao lưu, hợp tác phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong vùng và khu vực. Không gian trưng bày với quy mô 20 gian hàng, các gian hàng đến từ các địa phương vùng Đông Nam Bộ cùng sự góp mặt của gian hàng tỉnh Bình Thuận, Đăk Nông, đa phần trưng bày, quảng báo những đặc trưng, nét nổi bật và hấp dẫn nhất của địa phương mình từ thế mạnh vị trí địa lý về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh đến đặc sản về cây ăn trái, bánh kẹo, sản phẩm chế biến từ cây ăn trái và chính từ thiên nhiên đến món ăn ẩm thực nổi tiếng của địa phương mình v.v....tất cả gian hàng được trưng bày bắt mắt, tinh tế và tạo nên sự khám phá cho du khách.
Bà Trần Tuyết Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước
tham quan gian hàng của Công ty TNHH VINAHE phường Phước Bình, thị xã Phước Long
Về phía thị xã Phước Long, Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND thị xã đã bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi được tỉnh Bình Phước lựa chọn Phước Long tổ chức không gian trưng bày, quảng bá Văn hóa – Du lịch - Ẩm thực đặc trưng các địa phương vùng Đông Nam Bộ, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Phước Long, cũng là cơ hội để thị xã giới thiệu, quảng bá đến du khách tiềm năng du lịch, đặc sản hạt điều của vùng đất Phước Long.
Tại buổi lễ, Bà Trần Tuyết Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã trao cờ lưu niệm cho các địa phương, công ty, doanh nghiệp có gian hàng trưng bày, quảng bá lần này.
Tiếp đó, đại biểu, du khách và nhân dân đã chứng kiến cắt băng khai mạc và đi tham quan các gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm.
Được biết, không gian trưng bày, quảng bá Văn hóa – Du lịch - Ẩm thực đặc trưng các địa phương vùng Đông Nam Bộ diễn ra từ ngày 04/01 đến 14h ngày 06/01/2021.
Tác giả: Ngọc Nhật.
Phòng VH&TT thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây