1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG VỚI HƠN 17.000 HỌC SINH BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI 2023-2024

Thứ tư - 06/09/2023 08:14 163 0

THỊ XÃ PHƯỚC LONG VỚI HƠN 17.000 HỌC SINH BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI 2023-2024

Sáng ngày 05/9/2023, hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày tựu trường, 17.476 học sinh 4 cấp học từ cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thị xã Phước Long đồng loạt tiến hành lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2023- 2024. Tại các điểm trường trên địa bàn thị xã các đồng chí lãnh đạo thị ủy – HĐND – UBND đã đã đến dự, tặng hoa chúc mừng và đánh trống khai trường tại các điểm trường trên địa bàn thị xã.
 
 
 
 
 
 
 
 
Năm học 2023-2024, thị xã có tất cả 35 cơ sở giáo dục công lập và tư thục, trong đó 23 trường học công lập từ cấp mầm non đến THCS, 10 điểm trường mẫu giáo tư thục và 2 trường THPT . Nhìn chung cơ sở vật chất của các điểm trường trên địa bàn thị xã đã được đầu tư tương đối đồng bộ theo hướng chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng được nhu cầu dạy và học của thầy và trò trên địa bàn.
Sau đây là ghi nhận Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 tại một số điểm Trường trên địa bàn thị xã do phóng viên đài Phước Long thực hiện.
Tại trường TH Thác Mơ có Bà Trần Tuyết Minh - Uỷ viên Ban thường vụ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Ông Trần Văn Thường – Trưởng phòng Tiểu học Mầm Non, Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh, Ông Nguyễn Việt Hoàng, Uỷ viên Ban thường vụ – Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT, phường Thác Mơ, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của trường. Về phía nhà trường;  Cô Trần Thị Hợp, Cô Trần Thị Thanh Thùy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể quý thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh tham dự.
Bà Trần Tuyết Minh - Uỷ viên Ban thường vụ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng lẵng hoa chúc mừng trường TH Thác Mơ.
Năm học mới 2023 -2024, trường Tiểu học Thác Mơ đón 183 em học sinh vào  lớp 1 nâng tổng số học sinh nhà trường lên 1.034 em. Trong năm học qua, trường luôn tập trung xây dựng các tiêu chí để đạt được “Trường học Hạnh phúc” của ngành GD&ĐT thị xã phát động.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long trao học bổng “ Tiếp bước cho em đến trường” cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp này, Hội khuyến học thị xã Phước Long trao học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ “ Tiếp bước cho em đến trường”. Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Tươi tặng 5 suất học bổng cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt, mỗi suất 2 triệu đồng.
Tại trường THPT Phước Long dự lễ khai giảng có đồng chí Đào Thị Lanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long; lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp&Phát triển nông thôn chi nhánh thị xã Phước Long; đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng thầy cô giáo và 1.300 em học sinh của trường.
Đồng chí Đào Thị Lanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tặng lẵng hoa chúc mừng trường THPT Phước Long
Thành lập vào giai đoạn 1977-1978 trải qua nhiều tên gọi khác nhau và thay đổi cơ sở học tập, đến nay được gọi là trường THPT thị xã Phước Long. Gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, dù trong hoàn cảnh khó khăn lẫn thử thách đan xen nhưng bằng ý chí quyết tâm, lòng tâm huyết với nghề, đặc biệt là vì sự nghiệp trồng người, toàn thể thầy cô giáo nhà trường qua biết bao nhiêu thế hệ luôn phát huy giá trị tốt đẹp cao quý của người thầy, tâm huyết, tận tụy, yêu nghề, xứng đáng với trọng trách mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Từ mái trường này, lớp lớp thế hệ học sinh đã trở thành những công dân vừa có đức, vừa có tài, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, quê hương Phước Long hôm nay. Được biết, năm học 2022 – 2023, Trường THPT thị xã Phước Long có tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng so với năm học trước; 23 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; Trường dành 40 huy chương trong Hội thi học sinh giỏi Olympic 19/5; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,73%.
Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long đã đọc Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi Ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Đồng chí Đào Thị Lanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước trong bài phát biểu chúc mừng khai giảng năm học mới 2023 – 2024 tại Trường THPT Phước Long đã ghi nhận, biểu dương kết quả của Trường về chất lượng dạy và học, nhấn mạnh vai trò của con đường học tập đối với các em học sinh. Chúc Trường năm học mới duy trì và đạt nhiều thành tích hơn nữa.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long trao học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã trao lãng hoa tươi thắm của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh, Thị ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN thị xã chúc mừng khai giảng năm học mới 2023-2024 đến lãnh đạo Nhà trường. Đồng thời trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.
Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chi nhánh thị xã Phước Long đã trao biểu trưng số tiền 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của Nhà trường.
Thầy Nguyễn Văn Vẫn, Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Phước Long đã phát biểu khai giảng tại buổi Lễ và đánh hồi trống báo hiệu một năm học mới chính thức bắt đầu.
Tại trường THCS Long Phước  cùng dự có đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; lãnh đạo phường Long Phước, các mạnh thường quân và đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.
Tại đây, đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Phước Long đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi cho ngành giáo dục nhân  ngày khai giảng năm học mới, đồng thời trao tặng lẵng hoa của Thị ủy, HĐND-UBND-UBMTTQVN thị xã chúc mừng nhà trường.
Các đại biểu dự lễ Khai giảng trường THCS Long Phước.
Năm học 2023-2024, trường THCS Long Phước có tất cả 30 lớp học với 1250 em học sinh theo học, trong đó có 328 em học sinh trúng tuyển kỳ tuyển sinh lớp vào lớp 6. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các vị đại biểu và toàn thể các em học sinh đã cùng lắng nghe hồi trống khai trường được cô Phạm Thị Phương, Hiệu trưởng nhà trường đánh như thôi thúc, cổ vũ các em học sinh vững bước hơn trên con đường tri thức.
 Cũng tại lễ khai giảng, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn cũng dành nhiều sự quan tâm và chia sẻ bằng nhiều phần quà động viên các em học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Đây cũng là nguồn động lực giúp cho hoạt động và phong trào của trường THCS Long Phước luôn đạt kết quả cao trong những năm qua.
Tại trường THCS Thác Mơ dự lễ khai giảng có đồng chí Bùi Thị Thúy – UVBTV, Trưởng Ban dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã.
Năm học 2023-2024, trường THCS Thác Mơ vui mừng chào đón 311 em học sinh khối 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.125 học sinh.
Đồng chí Bùi Thị Thúy – UVBTV, Trưởng Ban dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã phát biểu tại lễ khai giảng.
Là trường với bề dày kinh nghiệm trong việc giảng dạy và học tập, bước vào năm học mới 2023– 2024, trường THCS Thác Mơ tiếp tục đầu tư, kiện toàn cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò nơi đây.
Đồng chí Bùi Thị Thúy – UVBTV, Trưởng Ban dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã tặng lẵng hoa chúc mừng trường THCS Thác Mơ.
Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt tập thể nhà trường, thầy Vũ Duy Hà - Hiệu trưởng của trường đã gửi lời cảm ơn đến quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường hoạt động trong những năm học qua, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới. Đồng thời đánh tiếng trống khai trường như đánh dấu sự khởi đầu của một năm học mới với nhiều thành công trên sự nghiệp ươm mầm.
Tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi  dự lễ khai giảng có đồng chí Lê Đình Thắng- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã; đại diện lãnh đạo phường Sơn cùng toàn thể giáo viên và học sinh của trường.
Đồng chí Lê Đình Thắng- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã tặng lẵng hoa chúc mừng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.
Năm học 2023-2024, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi có 828 học sinh ở 4 khối, trong đó có 289 em học sinh lớp 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường.
Trong năm học 2022-2023 với sự nỗ lực tích cực, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Cụ thể năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh xếp loại khá và giỏi đạt 57%; tỷ lệ lên lớp đạt trên 97%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được khang trang, sạch đẹp, đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình hăng say công tác, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.
Phát huy những thành quả đã đạt được trong năm học 2022-2023, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã đề ra một số mục tiêu trong năm học mới 2023-2024: tiếp tục phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; nhạy bén, sáng tạo trong công việc; tiếp tục đưa phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trở thành hoạt động thường xuyên của nhà trường.
Đại diện của Ngân hàng Viettin Bank – chi nhánh Phước Bình cũng đã trao tặng suất học bổng 5 triệu đồng cho trường nhân dịp năm học mới 2023-2024.
Cũng trong dịp này 7 phần học bổng đã được trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Đại diện của Ngân hàng Viettin Bank – chi nhánh Phước Bình cũng đã trao tặng suất học bổng 5 triệu đồng cho trường nhân dịp năm học mới 2023-2024.
Tại trường THPT Phước Bình dự lễ khai giảng có ông Trịnh Xuân Hải – Phó chủ tịch HĐND thị xã Phước Long. Về phía nhà trường THPT Phước Bình có Thầy Nguyễn Văn Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; cùng quý thầy cô giáo, nhân viên nhà trường; đại diện cha mẹ học sinh; đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thị xã Phước Long; đặc biệt là sự có mặt của hơn 1.700 học sinh nhà trường
Đồng chí Trịnh Xuân Hải – Phó chủ tịch HĐND thị xã Phước Long tặng lẵng hoa chúc mừng trường THPT Phước Bình.
Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với những thành viên mới của nhà trường, hơn 600 học trò khối 10. Thầy tin rằng, với niềm tự hào là học sinh trường THPT Phước Bình, các em sẽ đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới.
Điểm lại những thành tựu năm học 2022-2023, thầy Nguyễn Văn Dũng-  Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ lòng trân trọng, tự hào với những đóng góp tận tụy của quý thầy cô cùng những bứt phá tuyệt vời của các em học sinh trong năm học vừa qua. Thầy nhận định, năm học 2023-2024, nhà trường sẽ đứng trước những thách thức đó là giữ gìn sự ổn định và phát triển của nhà trường, đẩy chất lượng dạy học lên một tầm cao mới trong thực tiễn giáo dục ngày càng có những đòi hỏi cao hơn. Là năm học thực hiện chương trình GDPT năm 2018 cho lớp 11. Trước những thách thức trên, nhà trường cũng đã xác định và đặt ra những chương trình, kế hoạch, nội dung, giải pháp thực hiện cho năm học mới.
Với niềm tin tưởng vào năm học mới thành công và thắng lợi, thầy Nguyễn Văn Dũng – Hiệu trưởng nhà trường đã đánh hồi trống giòn giã khai giảng năm học mới 2023-2024.
Đồng chí Trịnh Xuân Hải – Phó chủ tịch HĐND thị xã Phước Long trao học bổng cho các em học sinh có thành tích cao trong năm học 2022-2023
Tại Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 trường THPT Phước Bình, các em học sinh của trường có thành tích cao trong năm học 2022-2023 cũng nhận được nhiều phần quà có ý nghĩa của các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp.
Trung tâm VH- TT & Đài TT-TH thị xã
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây