1022

PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH TRẦN TUYẾT MINH LÀM VIỆC VỚI UBND THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ tư - 20/09/2023 10:28 291 0

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc
Sáng ngày 19/9/2023, tại thị xã Phước Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã có buổi làm việc với UBND thị xã Phước Long về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của 8 tháng và phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023.
Dự buổi làm việc có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Phước Long Huỳnh Thị Thùy Trang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.
Báo cáo của UBND thị xã Phước Long tại buổi làm việc cho thấy: bám sát vào Nghị quyết của cấp trên, UBND thị xã đã chủ động, linh hoạt trong công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt hơn 12.661 tỷ đồng, bằng gần 38% kế hoạch năm. Trong 8 tháng, thị xã có 35 doanh nghiệp, 498 hộ kinh doanh đăng ký thành lập mới, bằng 553% chỉ tiêu Nghị quyết. Tổng thu ngân sách địa phương được hơn 127,441 tỷ đồng, đạt 50,% so với dự toán điều chỉnh tỉnh giao. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản toàn thị xã được giao của năm 2023 là 505,458 tỷ đồng, đã được giải 156,455 tỷ đồng, đạt 30,95% so với kế hoạch. Toàn thị xã có 30 trường học các cấp, trong đó có 13/23 trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, hiện đang đánh giá ngoài đối với 3 trường vào cuối năm 2023…
Hoạt động văn hóa và các chế độ, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác quản lý Nhà nước về đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước và môi trường được thực hiện đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.
 
 
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủyPhước Long Huỳnh Thị Thùy Trang báo cáo tại buổi làm việc
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Nguyễn Ngọc Công báo cáo tại buổi làm việc
UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long
Nguyễn Việt Hoàng báo cáo tại buổi làm việc


Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trao đổi đối với những kiến nghị, đề xuất của UBND thị xã Phước Long
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trao đổi và làm rõ 13 nhóm kiến nghị, đề xuất để giải quyết 11 nhóm khó khăn, vướng mắc để UBND thị xã Phước Long thống nhất phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ điều hành phát triển kinh tế - xã những tháng còn lại của năm 2023, đó là: Phấn đấu, tập trung thực hiện tốt công tác thu, chi ngân sách theo dự toán HĐND tỉnh đã giao; Đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công đối với các công trình xây dựng cơ bản năm 2023 theo kế hoạch đề ra; Kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, không để xảy ra “điểm nóng” trên địa bàn…
Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã đánh giá cao sự năng động, nỗ lực điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần cùng toàn tỉnh tăng trưởng kinh tế ở tốp cao của khu vực. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của UBND thị xã và sự trao đổi, trả lời từ các sở, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để Phước Long hoàn thành tốt nhất trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị UBND thị xã cần tiếp tục căn cứ vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thị xã để đạt được các chỉ tiêu một cách toàn diện. Đặc biệt, tăng tốc trong giải ngân vốn đầu tư công cũng như chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền, nếu việc nào vượt thẩm quyền báo cáo với UBND tỉnh để xem xét giải quyết.
Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Văn phòng HĐND & UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây