1022

Hội thi kể chuyện theo sách và nét vẽ xanh thị xã Phước Long năm 2018.

Thứ năm - 17/05/2018 08:27 1.837 0
Thiết thực lập thành tích chào mừng 128 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2018), 77 năm ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh. Sáng ngày 17/5/2018, Nhà thiếu nhi phối hợp với Phòng giáo dục & đào tạo thị xã Phước Long đã tổ chức hội thi kể chuyện theo sách và nét vẽ xanh năm 2018 với sự tham dự của 60 em thí sinh cùng sự hiện diện của trên 70 diễn viên minh họa đến từ 15 trường thuộc bậc tiểu học và THCS trên toàn địa bàn thị xã.
Tại hội thi, các em thí sinh sẽ cùng nhau tham gia tranh tài, bộc lộ tài năng, củng như năng khiếu của bản thân qua 2 phần thi chính đó là thi kể chuyện theo sách và nét vẽ xanh. Trong phần thi kể chuyển theo sách: bằng lối kể chuyện tự nhiên, dí dỏm, giọng kể truyền cảm, hấp dẫn kèm theo đó là phần minh họa sinh động chính vì vậy mà các câu chuyện ngắn kể về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm gia đình, thầy cô và bạn bè, sự hy sinh của các mẹ Việt Nam anh hùng và những người lính biển bảo nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ Quốc đã lôi cuốn sự chăm chú theo dõi lắng nghe, nhận được sự tán dương từ phía khản giả. Đến với phần thi nét vẽ xanh: 3 thí sinh trong 1 đội đã chăm chú vẽ một cách tỷ mỉ trong từng đường cọ, nét vẽ của mình, cùng với đó là sự sáng tạo trong cách phối màu, trình bày ý tưởng do vậy các bức tranh từ chính các em vẽ được thực hiện trên nón lá đã mô tả chủ đề “Việt Nam quê hương mến yêu”,“mái trường của em”,“gia đình yêu thương” và “tình cảm đối với thầy cô giáo” do Ban tổ chức đặt ra.
IMG 20180517 085253
Các thí sinh chăm chú vẽ ở phần thi nét vẽ xanh
Qua hội thi là dịp để mỗi thầy cô giáo tổng phụ trách đội, các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để cùng nhau dạy và học tốt hơn. Đồng thời khơi dậy trong các em về lòng kính yêu đối với Bác Hồ và niềm tự hào về truyền thống của dân tộc ta để từ đó ra sức học tập và rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Bin 00 07 25 06 Still013
Ban tổ chức trao giải ở phần thi nét vẽ xanh cho các trường đạt thành tích
Sau gần 1 buổi tranh tài sôi nổi. Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã đánh giá cao chất lượng hội thi năm nay, biểu dương sự nổ lực, luyện tập của các đơn vị và tiến hành trao giải thưởng, kết quả giải nhất phần thi nét vẽ xanh bậc THCS thuộc về Trường THCS Long Phước, bậc tiểu học là Trường tiểu học Thác Mơ
Giải nhất phần thi kể chuyện theo sách bậc tiểu học được trao cho em Nguyễn Cẩm Nhung - Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, bậc THCS là em Võ Thị Hiền – Trường THCS Phước Tín.
Tác giả: Ngọc Nhật
 Nguồn: Nhà thiếu nhi  - Phòng giáo dục & đào tạo thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây