1022

Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” tỉnh Bình Phước năm 2018

Thứ hai - 23/04/2018 10:01 1.161 0
Việc đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người và còn là quyền cơ bản của mỗi người dân; an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, phát triển giống nòi, tăng cường nguồn lực con người, là nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ đắc lực cho việc giảm nghèo bền vững ở mỗi địa phương, quốc gia.
Sáng ngày 20/4/2018, Sở Y tế tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND thị xã Phước Long tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" tỉnh Bình Phước năm 2018. Tham dự có ông Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc sở y tế Bình Phước; Lãnh đạo chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước; ông Võ Sư - PCT. HĐND thị xã Phước Long, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã trên địa bàn thị xã.
Thông qua Lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị xã hội, trách nhiệm của cộng đồng bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, của người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Tuyên truyền không sử dụng tạp chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống, nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm.
Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2018 với chủ đề Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm” diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2018. Ông Nguyễn Đồng Thông – GĐ Sở Y tế tỉnh Bình Phước thay mặt lãnh đạo Sở Y tế (cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh) yêu cầu các cấp, các ngành tập trung bám sát chủ đề tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018, chủ động xây dựng kế hoạch tại địa phương, đơn vị, bố trí nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, huy động các cấp, các ngành và toàn xã hội tham gia các hoạt động của tháng hành động; Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát chất lượng an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong hoạt động kiểm tra; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, kiên quyết không để thực phẩm không an toàn lưu thông trên thị trường. Đa dạng hóa các hình thức truyền thông góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội để thay đổi hành vi có lợi đến sức khỏe người tiêu dùng…
ky ket
Các cơ sở doanh nghiệp ký bản cam kết đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2018
Sau Lễ phát động, đoàn xe diễu hành trên các tuyến đường giao thông chính trên địa bàn thị xã Phước Long nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hưởng ứng tích cực Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2018.
Tác giả: Lê Giang
Nguồn: Phòng Y tế thị xã.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây