1022

UBND thị xã Phước Long đã ban hành văn bản số 215/UBND-VX về việc triển khai và rà soát nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Thứ tư - 23/03/2022 10:13 658 0

UBND thị xã Phước Long đã ban hành văn bản số 215/UBND-VX về việc triển khai và rà soát nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Theo đó, UBND thị xã yêu cầu các tổ chức chính trị - xã hội nhận vốn ủy thác, Chủ tịch UBND các xã, phường; Lãnh đạo các ban, ngành liên quan, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thị xã xác định cụ thể các nội dung công việc, trách nhiệm của Ngân hàng và các đơn vị liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết trên. Tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận đọng, hướng dẫn về các cơ chế, chính sách, thường xuyên kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý kịp thời những vướng mắc phát sinh, đảm bảo chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ được triển khai đồng bộ kịp thời, thống nhất và hiệu quả.
Các ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30-1-2022 của Chính phủ. Tập trung rà soát nhu cầu vốn của những đề án, dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; nhu cầu vốn của các cá nhân, hộ gia đình và các đối tượng thụ hưởng chính sách theo quy định. Tổng hợp và xác định nhu cầu vay vốn của các chương trình tín dụng thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết để làm cơ sở phân giao kế hoạch nguồn vốn cho vay đồng thời Ủy ban nhân dân thị xã thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW ngày 10-6-2021 của Ban Bí thư, Quyết định số 1630/QĐ-TTg ngày 28-9-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục kế hoạch triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng CSXH; năng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hoạt đọng tín dụng chính sách; tham mưu chuyển nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua  Ngân hàng CSXH để mở rộng cho vay trên địa bàn thị xã. Phát huy vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH thị xã trong việc xác nhận đối tượng được vay vốn và kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách tại cơ sở. Chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH trong việc bình xét cho vay đúng đối tượng, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng CSXH.
Các tổ chức chính trị - xã hội nhận vốn ủy thác thị xã tăng cường chỉ đạo hội, đoàn thể nhận ủy thác các cấp xã thực hiện tốt các nội dung trong Hợp đồng ủy thác đã ký kết với Ngân hàng CSXH; phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH, chính quyền địa phương trong việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở; thực hiện tốt việc hướng dẫn bình xét đối tượng vay vốn, đôn đốc thu hồi nợ; tuyên truyền đến các hội viên về việc gửi tiền tiết kiệm, góp phần tạo lập nguồn trả nợ; phối hợp với các cơ quan khuyến nông thực hiện tốt côngtác tư vấn, hướng dẫn người vay sản xuất, lồng ghép việc cho vay vốn ưu đãi với các chương trình, dự án nhằm phát huy hiệu quả vốn tín dụng chính sách.
 Điểm giao dịch tại xã Phước Tín của Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long làm thủ tục giải ngân cho các hộ vay.
Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH thị xã về chủ trương, giải pháp triển khai nhằm phát huy hiệu quả tín dụng chính sách. Quản lý và sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách, đảm bảo nguồn vốn cho vay đúng đối tượng, công khai, minh bạch; phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ không để xảy ra sai sót, vi phạm. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chương trình tín dụng ưu đãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, để các tầng lớp nhân dân nhận biết, hiểu rõ, nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng thụ hưởng chính sách trong quá trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi tại Ngân hàng CSXH.
                                                                                     Tác giả: Thanh Hải
Nguồn: NHCSXH thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây