1022

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long tiếp tục đồng hành cùng hộ nghèo và đối tượng chính sách vượt qua khó khăn dịch bệnh Covid-19.

Thứ tư - 23/03/2022 16:08 777 0

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long tiếp tục đồng hành cùng hộ nghèo và đối tượng chính sách vượt qua khó khăn dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên cuộc sống của nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã Phước Long gặp không ít khó khăn. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã đã triển khai nhiều giải pháp về công tác tín dụng chính sách hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, để đáp ứng nhu cầu vay vốn kịp thời cho người dân, đồng thời hỗ trợ các hộ vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
                Hộ vay Phan Thị Thu Hồng Khu 5, Phường Thác Mơ vay vốn chăn nuôi bò.
          Trước đây, gia đình bà thuộc hộ, nghèo, cận nghèo của phường, nhờ tiếp cận vốn chính sách nên gia đình đã phát triển sản xuất, thoát nghèo từ lâu. Tháng 1 Năm 2022, gia đình bà tiếp tục được Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã cho vay vốn 50 triệu đồng từ nguồn vay vốn giải quết việc làm để chăn nuôi bò sinh sản . Bà cho cho biết: “Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công việc làm của hai vợ chồng bấp bênh, không kiếm được việc làm. Được hỗ trợ vay vốn, gia đình tôi đã mua bò sinh sản để chăm sóc và phát triển kinh tế”.
          Còn gia đình ông Nguyễn Đình Sơn (thôn Hưng Lập, xã Phước Tín), trước đây được Ngân hàng chính sách xã hội thị xã giải ngân cho vay 45 triệu đồng từ chương trình tín dụng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để lo cho con đi học. Nhưng thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công việc của gia đình không ổn định, khoản vay đã hết hạn nên việc trả tiền lãi và tiền gốc thực sự nan giải. Trước thực trạng đó, gia đình ông Sơn có đơn đề nghị gia hạn nợ và đã được Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã quan tâm, gia hạn nợ để tìm việc làm mới ổn định kinh tế với số tiền 45 triệu đồng. Ông Sơn chia sẻ: “Gia đình tôi đang gặp khó khăn, được ngân hàng cho gia hạn nợ như thế này thực sự rất phấn khởi và yên tâm. Gia đình tôi tiếp tục làm ăn để có thể trả nợ vay đúng hạn”.
          Trong quá trình giao dịch, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các hộ vay bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã triển khai tích cực. Cụ thể như giải ngân cho vay, gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung, xử lý rủi ro… Đối với những khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 chưa trả được nợ gốc đến hạn, có đơn đề nghị gia hạn nợ, các tổ tiết kiệm và vay vốn ở các địa phương bám sát tình hình thực tế để tham mưu cho Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã xem xét gia hạn nợ cho phù hợp với thiệt hại, giúp hộ vay có thêm điều kiện tái sản xuất, tăng thu nhập để trả nợ đúng quy định của ngân hàng./
  Tác giả: Thu Trang.
Nguồn: NHCSXH Phước Long.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây