1022

Phước Long: 8422 thí sinh tham gia cuộc thi trực tuyến hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

Thứ ba - 09/11/2021 14:58 1.679 0
Thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11) năm 2021. Từ ngày 1-11 đến ngày 8-11 vừa qua, Thị đoàn – Hội đồng đội thị xã Phước Long đã phối hợp tổ chức thành công hội thi trực tuyến tìm hiểu “Luật trẻ em” và “An toàn giao thông” năm 2021.
    Hội thi được tổ chức dành cho 2 đối tượng gồm: học sinh, đội viên khối tiểu học tham gia nội dung thi tìm hiểu kiến thức về “An toàn giao thông” và học sinh, đội viên khối trung học cơ sở thi tìm hiểu về “Luật trẻ em năm 2016”. Nội dung cuộc thi xoay quanh các kiến thức, các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo an toàn giao thông, kiến thức an toàn giao thông thường gặp cho thiếu nhi; các quy định về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; các kỹ năng cần thiết để phòng, chống tai nạn, thương tích, xâm hại trẻ em và bạo lực học đường; các hành vi vi phạm quyền trẻ em …
    Chị Cao Trúc Chi - Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thị xã cho biết: Việc tổ chức cuộc thi với hình thức trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, các em phải học tập tại nhà. Ban tổ chức mong muốn tạo cho các em một sân chơi bổ ích, giảm căng thẳng sau những giờ học, giúp các em có thêm những kiến thức thiết thực, gần gũi, hình thành những kỹ năng cần thiết cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Đội thị xã và các bậc phụ huynh, các em thiếu nhi, về các quyền và bổn phận của trẻ em.
    Theo báo cáo của ban tổ chức cuộc thi, qua 01 tuần triển khai, hội thi đã thu hút 15/15 liên đội tham gia, với 8.422 thí sinh đăng ký tham gia với 10.691 lượt thí sinh dự thi. Đây cũng là cuộc thi có số lượng thí sinh đông đảo nhất từ trước đến nay do Thị đoàn – Hội đồng Đội thị xã tổ chức. Nhiều liên đội, trường học đã có sự chủ động, tích cực trong tuyên truyền, tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia dự thi với số lượng dự thi đông, chất lượng các bài dự thi kết quả cao như: Liên đội tiểu học Chu Văn An, Liên đội tiểu học Trần Hưng Đạo, Liên đội THCS Long Phước… Căn cứ kết quả hội thi, Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao giải cho các tập thể và cá nhân trong thời gian sớm nhất, trong đó ở nội dung thi tìm hiểu “An toàn giao thông” giải nhất đã thuộc về em Ngô Ngọc Thảo Ngân, học sinh lớp 3D, trường tiểu học Trần Hưng Đạo, nội dung thi tìm hiểu “Luật trẻ em” thí sinh Trần Thị Ngọc Diễm, thuộc liên đội trường THCS Long Phước xuất sắc đạt giải nhất.
Tác giả: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây