1022

TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG TỔ VIÊN GỬI TIỀN TIẾT KIỆM THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ TK&VV TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Thứ hai - 25/10/2021 08:03 1.896 0

TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG TỔ VIÊN GỬI TIỀN TIẾT KIỆM THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ TK&VV TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Ngân hàng Chính sách xã hội được thành lập để thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chính sách phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, vì mục tiêu dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh.
Chính vì lẽ đó, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Thị xã Phước Long cùng với nhiệm vụ cho vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng còn thực hiện công tác huy động tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là tuyên truyền vận động các tổ viên gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn (Tổ TK&VV).
Tổ TK&VV tổ chức họp kết nạp tổ viên và bình xét cho vay vốn NHCSXH
Tại khu 2, phường Phước Bình, TX Phước Long, tỉnh Bình Phước
Có thể thấy hoạt động của Tổ TK&VV được ban hành kèm theo Quyết định số 15/QĐ-HĐQT. Tổ trưởng tổ TK&VV triển khai, thực hiện Quy ước hoạt động của Tổ nhằm tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích cho các tổ viên về chủ trương, chính sách của Nhà nước về tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; thủ tục vay vốn Ngân hàng Chính sách; tuyên truyền, vận động tổ viên thực hành tiết kiệm, nâng cao ý thức trong việc vay vốn và trả nợ Ngân hàng Chính sách xã hội.
Để tiếp tục giúp người dân vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội là thành viên các tổ TK&VV nắm bắt được ý nghĩa cũng như lợi ích của việc gửi tiền tiết kiệm hàng tháng thông qua tổ TK&VV tích lũy tiền với phương châm “Tích tiểu thành đại”, Số tiền đã được các tổ viên thống nhất theo quy ước hoạt động của tổ TK&VV về  thực hành tiết kiệm và gửi tiền vào Ngân hàng Chính sách xã hội theo định kỳ hàng tháng với mức tối thiểu tùy theo từng tổ TK&VV quy định (có thể từ 20.000 đồng đến 100.000đồng) và mức tối đa không được vượt quá 2.000.000đồng/tháng. Với hình thức này sẽ giúp người dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách nâng cao ý thức tiết kiệm, có điều kiện để trả nợ gốc khi đến hạn. Hơn nữa đối với những hộ vay ở vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện đi lại khó khăn sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian và đảm bảo an toàn cho người dân.
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Thị xã Phước Long có 77/77 tổ TK&VV thực hiện quy ước hoạt động của tổ có số dư tiền gửi tiết kiệm. Đến 30/9/2021 số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ TK&VV đạt 9.970 triệu đồng, kết quả tiền gửi tiết kiệm chưa cao do dịch Covid kéo dài phần lớn ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân.
Trong thời gian tới Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ tiếp tục bám sát định hướng chỉ đạo của Ngân hàng cấp trên, của Ban Đại diện HĐQT, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phối hợp với các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác, Ban quản lý tổ TK&VV tích cực tuyên truyền, vận động người dân có tiền nhàn rỗi tham gia gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ TK&VV đạt hiệu quả cao hơn nhằm giảm bớt gánh nặng cho các hộ vay vốn khi đến hạn trả nợ gốc.
Ngoài hình thức gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ TK&VV, hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội còn có các hình thức gửi tiền tiết kiệm đa dạng phong phú hơn với nhiều hình thức như sau:
* Tiết kiệm gửi góp: Một trong những điểm thuận lợi của sản phẩm gửi tiết kiệm này tại Ngân hàng Chính sách xã hội là mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu thấp (500.000đồng/lần/thẻ) đối với gửi góp kỳ hạn 6 tháng đến 12 tháng và gửi góp kỳ hạn 18 tháng đến 60 tháng;
* Tiết kiệm không kỳ hạn:
* Tiết kiệm có kỳ hạn: đối với các sản phẩm gửi có kỳ hạn 01 tháng; kỳ hạn 02 tháng; kỳ hạn từ 03 tháng đến dưới 06 tháng; kỳ hạn từ 06 tháng đến dưới 09 tháng; kỳ hạn từ 09 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Hình thức trả lãi: Đầu kỳ, cuối kỳ và định kỳ.
Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào Ngân hàng Chính sách xã hội thể hiện tính nhân văn sâu sắc, được sự đồng tình, ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức Hội đoàn thể, Ban quản lý tổ TK&VV và quan trọng nhất là người vay đã nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tác dụng của việc thực hành tiết kiệm nhằm tích lũy sử dụng trong tương lai trong đó có việc đảm bảo nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi cho Ngân hàng Chính sách xã hội và ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đồng thời cùng chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị vì mục tiêu giảm nghèo bền vững.
Tác giả: Thanh Hải
Nguồn: Ngân hàng CSXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây