1022

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI CCB THỊ XÃ LẦN THỨ 6, KHÓA VII, NHIỆM KỲ 2022-2027 (MỞ RỘNG)

Thứ hai - 10/07/2023 09:01 351 0

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI CCB THỊ XÃ LẦN THỨ 6, KHÓA VII, NHIỆM KỲ 2022-2027 (MỞ RỘNG)

Sáng ngày 7/7/2023, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Phước Long đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành hội CCB thị xã lần thứ 6, khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 (mở rộng) tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.
Dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Thư, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Công, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các phòng ban thị xã; lãnh đạo Đảng ủy các xã, phường...Đồng chí Đinh Ngọc Ngạn, UV.BCH tỉnh Hội, Chủ tịch Hội CCB thị xã chủ trì và phát biểu khai mạc hội nghị.
Qua 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội CCB tỉnh, Ban Thường vụ Thị ủy, việc triển khai Nghị quyết, công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước trong tổ chức Hội CCB thị xã Phước Long đã được phát triển đúng hướng. Hiện nay, Hội CCB thị xã có 879 hội viện, trong đó có 33 hội viên tham gia công tác Đảng, 26 hội viên tham gia công tác Chính quyền, 108 hội viên tham gia công tác Mặt trận và các đoàn thể; 155 hội viên tham gia các tổ tại khu dân cư…, đây chính là lực lượng nòng cốt góp phần tích cực cho công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội đạt được nhiều kết quả cao. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được bồi dưỡng, nhân rộng như mô hình tín dụng CCB giúp nhau xóa nghèo, mô hình tổ “An ninh CCB tự quản”, mô hình Câu lạc bộ giáo dục truyền thống thế hệ trẻ…Cùng với đó, công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể các cấp được thực hiện tốt đã góp phần tích cực trong việc xây dựng bảo vệ Đảng, Chính quyền, tích cực đấu đánh, phản bác với các quan điểm tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước…Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp tốt với các ngành chức năng đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên CCB và CCB. Thống kê trong những năm qua đã vận động xây dựng được 103 căn nhà “nghĩa tình đồng đội” cho hội viên có khó khăn về nhà ở, thực hiện giải quyết chế độ chính sách cho tổng cộng 2.027 hồ sơ liên quan đến việc giải quyết chế độ 290, chế độ 62, chế độ 142…
Trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, hội viên Hội CCB thị xã cũng tích cực tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, phát triển ngành nghề, dịch vụ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giúp nhau giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, số gia đình hội viên có mức sống khá ngày càng tăng và không còn hộ nghèo, cận nghèo.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Thư, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh nhận định trong những năm qua, công tác CCB thị xã luôn được các cấp ủy Đảng, Chính quyền thị xã đặc biệt quan tâm, chỉ đạo, đây là điều kiện tiên quyết để thực hiện công tác Hội CCB trong suốt chặng đường 20 năm thực hiện NQ số 09-NQ/TW đến nay. Những kết quả đạt được khẳng định vai trò của Đảng trong việc lãnh đạo tổ chức Hội CCB ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Công ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW trong suốt thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội cần phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với Hội CCB để tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau giảm nghèo…đề tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong giai đoạn mới….
Hội nghị cũng đã tiến hành sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Công bố Quyết định chuẩn y Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB thị xã Phước Long khóa VII nhiệm kỳ 2022-2027 đối với đồng chí Đoàn Ngọc Châu của Ban thường vụ Hội CCB tỉnh Bình Phước. Hội nghị cũng đã tuyên dương, khen thưởng 04 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW.
Tác giả: Ngọc Cương 
Nguồn: Trung tâm VH-TT và Đài TT-TH tx.Phước Long
Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị


Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Công phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phan Văn Thư, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội nghị.


Đồng chí Đinh Ngọc Ngạn, Chủ tịch Hội CCB thị xã Phước Long phát biểu tại hội nghị.

Công bố Quyết định chuẩn y Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB thị xã Phước Long khóa VII nhiệm kỳ 2022-2027 đối với đồng chí Đoàn Ngọc Châu
 
Khen thưởng 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW.
 
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây