1022

16 em học sinh Phước Long tham gia chương trình "Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bình Phước lần thứ XI - năm 2023

Thứ hai - 03/07/2023 14:49 441 0

16 em học sinh Phước Long tham gia chương trình "Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bình Phước lần thứ XI - năm 2023

Sáng ngày 1/7/2023, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong Quân đội lần thứ 11 năm 2023 với sự tham gia học tập của 146 em học sinh, thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi đang sinh hoạt, học tập tại các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh và con của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.
Thị xã Phước Long có 16 em học sinh, thanh thiếu niên tham gia chương trình "Học kỳ trong Quân đội” trong thời gian 10 ngày, từ ngày 01/7 đến ngày 10/7/2023 tại Tiểu đoàn 208/Trung đoàn 736/ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước (Địa chỉ: xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).
Với chủ đề: “Noi gương người Chiến sĩ - Rèn luyện để trưởng thành”, các em sẽ được tham gia huấn luyện 2 nội dung chính là huấn luyện các nội dung Quân sự gồm giáo dục chính trị, huấn luyện Quân sự, huấn luyện hậu cần và một số vấn đề cơ bản về các bộ Luật liên quan. 1 nội dung nữa đó là huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm. Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, sinh nhật đồng đội, ngoại khóa, lửa trại, hành quân dã ngoại hay tham gia các buổi tọa đàm về tâm sinh lý lứa tuổi, văn hóa học đường, tình bạn và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.
Tin tưởng rằng, các em học sinh, thanh thiếu niên của thị xã Phước Long tham gia chương trình năm nay sẽ được rèn luyện về lý tưởng cách mạng, tính kỷ luật, bản lĩnh, tự tin vượt qua khó khăn, thử thách, có phẩm chất đạo đức và lối sống văn hóa lành mạnh… Từ đó góp phần nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước.
                              Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: Trung tâm VH-TT và Đài TT-TH tx.Phước Long
16 em học sinh Phước Long tham gia lễ khai mạc chương trình "Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bình Phước lần thứ XI - năm 2023
 
Các chiến sĩ “nhí” tự tin lên đường “nhập ngũ”
 
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây