1022

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Thứ sáu - 30/06/2023 14:38 880 0

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC  6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Sáng ngày 30/6/2023 Hội khuyến học thị xã Phước Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
   Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Khuyến học các cấp đã nỗ lực không ngừng, vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục duy trì, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Hội Khuyến học thị xã không ngừng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động hội và phong trào học tập suốt đời, xây dựng các mô hình học tập. Các chi hội đã triển khai lồng ghép trong các buổi họp chi bộ, khu phố, đơn vị về tiêu chí của từng mô hình học tập. Phát triển và nhân rộng các mô hình; vận động nâng cao chất lượng hoạt động tại các chi hội khuyến học ở từng khu dân cư và trường học.
 
Toàn cảnh hội nghị

Đến nay toàn thị xã có 72 chi hội ( trong đó có 2 trường THPT do Hội KH thị xã quản lý ). 41 ban Ban Khuyến học: ( 35 cơ quan, đơn vị; 6 cơ quan xã, phường). Tổng số hội viên lên tới 21.633/54.215 dân, đạt tỉ lệ 39.9%.
Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm Hội đã tổ chức 2 lớp tập huấn triển khai phần mềm đánh giá danh hiệu “Công dân học tập” cho 95 cán bộ hội cơ sở. 5/7 Hội Khuyến học các xã, phường đã tiến hành triển khai đến các khu phố, hướng dẫn cập nhật phần mềm đánh giá mô hình Công dân học tập cho người dân. Ban khuyến học một số cơ quan đơn vị đã hướng dẫn cho cán bộ công chức tự đánh giá cho điểm trên phần mềm Công dân học tập.
Ông Nguyễn Bạch Hải PCT thường trực Hội khuyến học thị xã thông qua báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2023 tại hội nghị
        Công tác Khuyến học Khuyến tài tiếp tục tạo nhiều dấu ấn và có sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng GD&ĐT.Việc phối hợp hỗ trợ các hoạt động giảng dạy trực tuyến đã từng bước nâng cao nhận thức cho người dân về sử dụng công nghệ số, điện thoại thông minh để thích ứng với điều kiện mới. Cùng với đó, Hội đã thường xuyên tuyên truyền vận động trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các nội dung về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên; công tác xây dựng quỹ hội, công tác tư vấn về hướng nghiệp,… để chọn ngành nghề phù hợp đang này một đươc quan tâm.
Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối hội khuyến học thị xã Phước Long tiếp tục phát huy kết quả của 6 tháng đầu năm 2023, bám sát nội dung chỉ đạo của cấp trên, các cấp Hội tiếp tục thực hiện vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. 
Tập trung làm chuyển biến mạnh mẽ việc học tập của người lớn cùng với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thị xã gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 
Đẩy mạnh phong trào vận động các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã ủng hộ quỹ khuyến học, khuyến tài các cấp đạt chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023.

Ông Nguyễn Bạch Hải PCT thường trực Hội khuyến học thị xã PL  tặng hoa chúc mừng Ông Nguyễn Văn Lâm được bầu vào ủy viên BCH Hội khuyến học thị xã Phước Long lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Cũng tại hội nghị Ông Nguyễn Văn Lâm Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã được bầu bổ sung vào Ủy viên BCH Hội khuyến học thị xã Phước Long lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.
Tác giả: Xuân Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây