1022

Phước Bình hội nghị nhân dân về công tác gia đình

Thứ hai - 03/07/2023 15:20 372 0

Phước Bình hội nghị nhân dân về công tác gia đình

Chiều ngày 2-7-2023, tại hội trường Khu phố 2. UBND phường Phước Bình đã tổ chức hội nghị nhân dân về công tác gia đình với sự tham dự đại diện các hộ gia đình trên địa bàn khu phố 2. Chủ trì hội nghị ông Lại Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND phường Phước Bình; đồng chủ trì hội nghị bà Lê Thị Thanh Nga, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 2.
       Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác Hồ khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.  Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách nhằm giữ gìn giá trị gia đình và tạo mọi điều kiện để các ngành, các cấp và mỗi cá nhân chăm lo xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc. Vì vậy, những năm qua, Cấp ủy, chính quyền phường Phước Bình, thị xã Phước Long thường xuyên quan tâm, có nhiều chỉ đạo về công tác gia đình từ đó đã tạo chuyển biến tích cực nhận thức của người dân và của cả cộng đồng hiểu rõ về vai trò, ý nghĩa của gia đình đối với mỗi con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng trong xây dựng nền tảng gia đình Việt Nam.
      Tại hội nghị, qua nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 do Ban điều hành khu phố trình bày. Trên tinh thần xây dựng, đoàn kết, đại diện các hộ gia đình về dự hội nghị đã có những ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc duy trì mối quan hệ mật thiết trong các thành viên gia đình biểu hiện qua cử chỉ, lời nói và việc làm, hành động cụ thể; hòa giải mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ gia đình, cũng như giữa các hộ gia đình sống liền kề với nhau ở khu phố; ngăn chặn bạo lực gia đình, giáo dục con cháu chăm ngoan, thảo hiền, tránh xa các tệ nạn xã hội… Ngoài ra, rất nhiều phát biểu mong muốn các hộ gia đình vận động các thành viên trong gia đình tham gia BHYT, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sống; đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau những lúc gặp phải khó khăn trong cuộc sống.
Qua ý kiến, trao đổi, ông Lại Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND phường Phước Bình đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến nêu lên tại hội nghị, khẳng định địa phương sẽ tiếp tục quan tâm về công tác gia đình để từng bước phát huy vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn tin: Trung tâm VH-TT&Đài TT-TH Tx
Chủ trì Hội nghị ông Lại Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND phường Phước Bình; đồng chủ trì Hội nghị bà Lê Thị Thanh Nga, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 2
Toàn cảnh đại diện các hộ gia đình trên địa bàn khu phố 2
dự Hội nghị nhân dân về công tác gia đình
 
 
Đại diện các hộ gia đình phát biểu ý kiến
tại Hội nghị nhân dân về công tác gia đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây