1022

Niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự phát triển bền vững của đất nước

Thứ sáu - 16/10/2020 15:03 2.141 0

Niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự phát triển bền vững của đất nước

Trong những ngày qua, bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới” đã truyền đi thông điệp ý nghĩa, không khí vui mừng, phấn khởi và ý chí quyết tâm trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.


Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong phát biểu
tại Hội nghị lần thứ XIII, BCHTW Đảng khóa XII
Bài viết khẳng định, nhìn lại nhiệm kỳ Đại hội XII, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, sự nỗ lực sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng; đất nước tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện, chuyển biến tích cực, với nhiều dấu ấn nổi bật. Trong đó, thành tựu nổi bật nhất, mang lại niềm tin lớn nhất của cán bộ, đảng viên và nhân dân là thành tựu của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí chuyển biến mạnh mẽ, được triển khai quyết liệt, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước đột phá và đạt nhiều kết quả cụ thể, rõ rệt, tích cực. Tình trạng tham nhũng, tiêu cực, suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong Đảng và hệ thống chính trị từng bước được kiềm chế. Nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng, nhất là các vụ án lớn, nghiêm trọng lần lượt được phát hiện, điều tra, tiến hành khởi tố, truy tố, xét xử nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tạo sức răn đe, cảnh tỉnh rất lớn, được cán bộ, đảng viên và nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao và đồng tình ủng hộ. Phòng chống tham nhũng, tiêu cực những năm qua đã mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, song điều quan trọng nhất là làm trong sạch Đảng, trong sạch bộ máy công quyền; làm trong sạch đội ngũ cán bộ; lấy lại lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta.
Bài viết cũng chỉ ra 5 bài học kinh nghiệm sâu sắc và phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, là cơ sở quan trọng để Đảng ta tiếp tục vận dụng, phát huy trong lãnh đạo, chỉ đạo, khi bước vào nhiệm kỳ khóa XIII. Trong đó, điều quan trọng nhất là toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta là kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Ðảng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đúng như khẳng định của bài viết, kỳ Đại hội này “cán bộ, đảng viên và nhân dân ta đặt kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt của Đảng”, có thể thấy quyết tâm chính trị cao và tầm nhìn xa trong hoạch định đường lối chiến lược không chỉ thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của Đảng, mà còn để đáp ứng kỳ vọng đó. Các mục tiêu gắn với mốc thời gian năm 2030 (kỷ niệm 100 thành lập Đảng), năm 2045 (kỷ niệm 100 năm thành lập nước) là sự kết nối giữa quá khứ - hiện tại - tương lai; giữa lý tưởng của Đảng - khát vọng của nhân dân và tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng một nước Việt Nam giàu đẹp.
Nhìn lại chặng đường 90 năm Đảng ta đồng hành cùng dân tộc cho thấy, vào những giai đoạn, thời điểm quan trọng, Đảng ta luôn có những quyết sách đúng đắn, kịp thời để thay đổi cục diện, chuyển nguy thành an, đưa cách mạng tiến lên. Với việc xác định trúng khâu then chốt, đúng các vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ XIII, Đảng ta một lần nữa cho thấy sự lãnh đạo sáng suốt, khoa học của một Đảng cầm quyền. Đó là cơ sở để chúng ta tin tưởng vào sự phát triển bền vững của đất nước thời gian tới.
Bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gợi mở cho chúng ta biết bao suy nghĩ về vai trò và trách nhiệm của mỗi một cá nhân, tổ chức trước giai đoạn phát triển mới của đất nước với nhiều thử thách và cơ hội phát triển đan xen nhau; đồng thời củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng ta, kiên định con đường xã hội chủ nghĩa mà Ðảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn./.
Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn: Ban TGTW

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây