1022

HỌP TỔ CẢM HÓA GIÁO DỤC ĐỐI TƯỢNG CÁ BIỆT TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG

Chủ nhật - 18/08/2019 10:56 1.206 0

HỌP TỔ CẢM HÓA GIÁO DỤC ĐỐI TƯỢNG CÁ BIỆT TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG

Thời gian qua, công tác quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn Thị xã Phước Long đã được cấp ủy, chính quyền địa phương hết sức quan tâm và đã đạt được một số kết quả nhất định. Nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới, UBND Thị xã đã ban hành quyết định thành lập Mô hình “Hội viên hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, cán bộ chiến sĩ Công an Thị xã phối hợp cảm hóa, giáo dục cá biệt người tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn Thị xã Phước Long.
Trên cơ sở Quyết định của UBND thị xã, Công an Thị xã đã tham mưu quyết định thành lập Tổ cảm hóa giáo dục cá biệt người tái hòa nhập cộng đồng gồm đồng chí Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã làm tổ trưởng, Phó Trưởng Công an Thị xã làm tổ phó Thường trực và Chủ tịch Hội LHPN làm tổ phó cùng các đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an Thị xã, Chủ tịch Hội CCB, Chủ tịch Hội LHPN các xã-phường làm thành viên. Tổ công tác đã tiến hành họp thảo luận và thống nhất chọn Phường Thác Mơ làm điểm để thực hiện cảm hóa, sau đó rút kinh nghiệm và tổ chức đồng loạt tại các xã-phường còn lại. Trước mắt, tổ công tác yêu cầu Công an các xã-phường rà soát bổ sung đầy đủ hồ sơ của các đối tượng cần cảm hóa như nắm thêm thông tin về thân nhân, gia cảnh của các đối tượng, đối tượng vi phạm tiền án, tiền sự gì? Thời gian bị giam giữ và thời gian được thả về địa phương? … để làm cơ sở cho tổ công tác tiếp cận cảm hóa đối tượng.
img20190813143951
Đ/c Đinh Ngọc Ngạn, Chủ tịch Hội cựu chiến binh, tổ trưởng tổ cảm hóa chủ trì cuộc họp
Để làm tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương từng bước ổn định cuộc sống, ngăn ngừa tái phạm tội, trong thời gian tới, rất cần sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, các cơ quan Doanh nghiệp nhằm tạo công ăn việc làm cho các đối tượng này để hạn chế thấp nhất các đối tượng tái phạm tội và vi phạm pháp luật, góp phần thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo An ninh chính trị và Trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Tác giả: Hải Dương
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 3.4 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây