1022

TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ PHƯỚC LONG ÁP DỤNG NGHIÊM TÚC CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19 ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN ĐẾN KHÁM BỆNH TẠI ĐƠN VỊ

Thứ tư - 23/06/2021 15:07 3.026 0

TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ PHƯỚC LONG ÁP DỤNG NGHIÊM TÚC  CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19  ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN ĐẾN KHÁM BỆNH TẠI ĐƠN VỊ

Trước diễn diến phức tạp dịch bệnh Covid – 19. Từ thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid – 19 trong nước và trong đợt dịch thứ 4 lần này, Trung tâm y tế thị xã Phước Long đã áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo sự chỉ đạo của Ngành y tế đối với bệnh nhân đến khám bệnh tại đơn vị.
Theo ghi nhận của phóng viên, tất cả bệnh nhân trước khi vào phòng khám bắt buộc phải đeo khẩu trang - sát khuẩn tay – đo thân nhiệt – khai báo y tế - cung cấp số điện thoại và được nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết, cụ thể từng bước theo quy định. Ngoài tờ khai y tế bằng giấy, bệnh nhân có điện thoại thông minh (Smartphone) còn được hướng dẫn cài đặt Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19; truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn để thực hiện khai báo y tế bằng QR CODE. Hoàn thành các bước này, bệnh nhân sẽ được đóng dấu đỏ trên tay xác nhận đã khai báo y tế. Không chỉ áp dụng cho bệnh nhân đến khám, các trường hợp thăm – nuôi người bệnh, liên hệ công tác, tiêm chủng Vắcxin v.v… cũng phải chấp hành. Tuy mất một chút thời gian, song tất cả người dân đều niềm nở và tự giác chấp hành vì “Sự an toàn sức khỏe trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”. Việc áp dụng các các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của Trung tâm y tế thị xã Phước Long đã nhận được sự đồng thuận cao và phối hợp tích cực của người dân với quyết tâm chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.
 
Bênh nhân đến khám bệnh được nhân viên y tế Trung tâm y tế thị xã
hướng dẫn điền thông tin vào tờ khai báo y tế
 
Khoa khám bệnh thực hiện nghiêm
các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19
Bên cạnh đó, Trung tâm y tế thị xã còn làm tốt công tác tuyên truyền trực quan sinh động, cụ thể dán nhiều áp phích, đặt và bố trí bảng thông báo, hình nộm (Chibi) ở những nơi dễ quan sát nhất, chứa thông điệp tuyên truyền ngắn gọn và dễ hiểu.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: TTYT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây