1022

Triển khai thực hiện công ước liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật trên địa bàn thị xã Phước Long

Thứ năm - 10/11/2016 15:47 722 0
Ngày 02/11/2016, UBND thị xã đã ban hành Quyết định số 2855/QĐ-UBND phê Kế hoạch triển khai thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về Quyền của người khuyết tật trên địa bàn thị xã Phước Long.

Kế hoạch xác định rõ trách nhiệm của các cấp, ngành trong thực hiện Công ước, góp phần thực hiện có hiệu quả các quyền, nghĩa vụ của quốc gia thành viên Công ước, phù hợp với Hiến pháp, pháp luật và điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam; bảo đảm các yêu cầu đối ngoại, đối nội, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Các cấp, các ngành thúc đẩy, bảo vệ và bảo đảm cho người khuyết tật được hưởng một cách bình đẳng và đầy đủ các quyền và tự do cơ bản của con người và thúc đẩy sự tôn trọng phẩm giá vốn có của họ.

Mục đích của kế hoạch nhằm tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả và xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc cụ thể hóa các nội dung của Công ước Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật, tổ chức thực hiện Kế hoạch phải chủ động, kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Phát huy toàn diện trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện Công ước, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của từng cơ quan. Bảo đảm phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành, kịp thời giải quyết hoặc báo cáo các cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch.

Các hoạt động thực hiện:

(1) Hoạt động tuyên truyền, phổ biến Công ước và pháp luật Việt Nam liên quan đến người khuyết tật;

(2)Thực hiện hiệu quả các Chương trình đề án, dự án của người khuyết tật như hoạt động y tế - chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng, hoạt động giáo dục – Tổ chức thực hiện giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật, xây dựng chương trình, tài liệu, nghiên cứu sản xuất, cung ứng tài liệu, thiết bị, đồ dùng dạy học đặc thù cho người khuyết tật;

(3) Giáo dục nghề nghiệp và tạo việc làm;

(4) Phòng chống thiên tai và hỗ trợ sinh kế đối với người khuyết tật;

(5) Tiếp cận và sử dụng các công trình xây dựng;

(6) Tiếp cận và tham gia giao thông;

(7) Tiếp vận và sử dụng các dịch vụ bưu chính, viễn thông và ứng dụng CNTT;

(8) Trợ giúp pháp lý (theo quy định của Luật trợ giúp pháp lý);

(9) Hoạt động văn hóa thể thao và du lịch;

(10) Nâng cao năng lực chăm sóc và hỗ trợ người khuyết tật.

UBND thị xã giao Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội đôn đốc các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, phường trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Công ước và pháp luật về người khuyết tật; giám sát, đánh giá, xây dựng báo cáo tình hình thực hiện Công ước; định kỳ sơ kết, tổng kết việc thực hiện./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thuyến
Nguồn: Phòng LĐTB&XH tx

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây