1022

Thị xã Phước Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 108 năm ngày quốc tế phụ nữ

Thứ ba - 06/03/2018 09:18 1.137 0
Thiết thực chào mừng ngày quốc tế PN 8/3, ngày 05/3/2018 Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Phước Long phối hợp với Liên đoàn lao động thị xã, long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 108 năm ngày quốc tế phụ nữ ( 8/3/1910-8/3/2018). Bà Nguyễn Thị Hương Giang– Phó chủ tịch HLHPN tỉnh Bình Phước, lãnh đạo Thị ủy, HĐND; UBND; UBMTTQ Việt Nam thị xã, đại diện các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo hội viên hội liên hiệp phụ nữ trên toàn địa bàn thị xã Phước Long đã về dự.
Thị xã Phước Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 108 năm ngày quốc tế phụ nữ
Buổi họp mặt kỷ niệm đã ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong các giai đoạn lịch sử, đồng thời đã điểm lại những thành quả đã đạt được qua những chặng đường phát triển của Hội. Riêng với phụ nữ thị xã Phước Long hiện có 1311/2304 nữ cán bộ công nhân viên chức lao động, chiếm 56,9% số hội viên phụ nữ. Trong thời gian qua Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Phước Long đã có nhiều hoạt động thiết thực không ngừng quan tâm, chăm lo đến đời sống của hội viên đặc biệt là hội viên nghèo, tạo điều kiện cho nhiều chị em vay với số tiền hàng trăm triệu đồng để phát triển kinh tế mang lại cuộc sống ổn định cho từng gia đình hội viên phụ nữ. Chỉ tính riêng trong năm 2017 các cấp hội đã vận động quyên góp xây tặng 07 căn nhà mái ấm tình thương, tặng 213 sổ tiết kiệm, chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình đã được các cấp hội quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức như cho vay vốn quỹ tình thương, quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, vốn xoay vòng.v.v… với tổng số tiền 938 triệu đồng, qua đó đã giúp cho nhiều chị em có điều kiện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Đồng thời hội LHPN thị xã còn tham gia tích cực vào các phong trào từ thiện, nhân đạo chống tham ô lãng phí cũng như hưởng ứng và làm nòng cốt trong các cuộc vận động lớn do Tỉnh và Thị xã phát động.
Snapshot[5]
Toàn cảnh buổi họp mặt
Phát biểu tại biểu họp mặt Ông Phạm Thụy Luân – phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long đã biểu dương những thành tích mà Hội LHPN thị xã đã đạt được trong thời gian qua, ông mong muốn thời gian tới Hội cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa phong trào phụ nữ giỏi việc nước - đảm việc nhà và giữ vững phẩm chất tốt đẹp, cốt lõi của phụ nữ Việt Nam: “Tự tin – Tự trọng – trung hậu – đảm đang”.
Snapshot[7]
PBT. Thị ủy Trần Quang Minh tặng hoa cho các chị em tại buổi họp mặt
Dịp này thị ủy Phước Long đã trao lẵng hoa tươi thắm gửi các mẹ, các chị nhân kỷ niệm ngày quốc tế 8/3 và Hội LHPN thị xã Phước Long đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các thế hệ phụ nữ lãnh đạo qua các thời kỳ.
Đặc biệt cũng tại buổi họp mặt các đại biểu được nghe thạc sỹ Nguyễn Thị Thanh Nga- giảng viên phân hiệu học viện phụ nữ Trung ương 2 nói chuyện chuyên đề : Nâng cao vai trò của phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ…
Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Hội LHPNVN thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây