1022

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ THỊ XÃ PHƯỚC LONG LẦN THỨ IX NHIỆM KỲ 2022-2027

Thứ hai - 28/02/2022 14:56 8.103 0

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ THỊ XÃ PHƯỚC LONG LẦN THỨ IX NHIỆM KỲ 2022-2027

Sáng ngày 28/02/2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Phước Long đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ thị xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027, với chủ đề : “Đoàn kết, đổi mới, hiệu quả, phát triển”. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hằng Nga – Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh;
Đồng chí Phạm Thụy Luân – Tỉnh UV – Bí thư Thị ủy – CT UBND thị xã Phước Long; đồng chí Nguyễn Ngọc Công – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND-UBND- UBMTTQVN thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã, lãnh đạo UBND các xã phường, đại diện lãnh đạo Hội CTĐ các huyện thị trong tỉnh, các đại biểu khách mời cùng 64 đại biểu chính thức đại diện cho 3.451 hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên 9 cơ sở Hội, 55 Chi hội, 109 tổ Hội trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh Đại hội
Trong nhiệm kỳ 2016-2021, được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ tạo điều kiền của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và định hướng hoạt động chặt chẽ của tỉnh Hội, hoạt động của Hội CTĐ thị xã Phước Long trong 5 năm qua đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần tích cực vào việc thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị và thực hiện hiểu quả chính sách an sinh xã hội của địa phương. Tổ chức Hội được củng cố và kiện toàn, từng bước trẻ hóa, có trình độ về chuyên môn và chính trị vững chắc.
 
Đồng chí Phạm Thụy Luân – Tỉnh UV – Bí thư Thị ủy – CT UBND thị xã Phước Long phát biểu tại Đại hội
Các cơ sở Hội luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, liên tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động sao cho phù hợp với tình hình thực tế của từng xã, phường, từ đó nâng cao nhận thức của xã hội về các hoạt động nhân đạo. Nổi bật là các phong trào như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong nhiệm kỳ qua đã vận động, thăm hỏi và trao quà cho trên 13.624 phần quà với tổng trị giá trên 4,6 tỷ đồng; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hằng năm rà soát, lập danh sách và trợ giúp thường xuyên cho 1.465 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng; Phong trào “Bếp ăn tình thương” được hội viên quyên góp, vận động ủng hộ bếp ăn tại Trung tâm Y tế với 201.360 suất ăn cho người bệnh và thân nhân người bệnh, tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng…hay các khác như phong trào “Khám chữa bệnh miễn phí”, phong trào “Hiến máu nhân đạo”...
Đồng chí Nguyễn Thị Hằng Nga – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước
phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà Hội CTĐ thị xã Phước Long đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, phát biểu tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hội và thị xã Phước Long mong muốn các cấp Hội CTĐ thị xã trong nhiệm kỳ mới cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần dân chủ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, luôn nêu cao tính chủ động, sáng tạo trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội. Quan tâm hơn nữa đến công tác bồi bưỡng, đào tạo cán bộ Hội để xây dựng lực lượng kế thừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, tôn chỉ hoạt động của Hội đến toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và các hoạt động nhân đạo, từ thiện; Tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác cứu trợ xã hội, phát động các phong trào “Lá lành đùm lá rách”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, xây dựng nhà tình thương…vận động cán bộ, hội viên và các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động xã hội như chăm sóc sức khỏe nhân dân, tham gia hiến máu nhân đạo, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid- 19… Qua đó thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội đại biểu Hội CTĐ thị xã Phước Long lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã đề ra.
Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CTĐ thị xã Phước Long, nhiệm kỳ 2022-2027; bầu 6 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Lê Thị Lài tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Phạm Thụy Luân – Tỉnh ủy viên – Bí thư Thị ủy -  Chủ tịch UBND thị xã Phước Long được mời làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ thị xã khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.   
Ban Chấp hành Hội CTĐ thị xã Phước Long khóa IX nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt trước Đại hội
Nhân dịp này, Hội CTĐ thị xã Phước Long đã quà tri ân cho đồng chí Nguyễn Hoàng Thái – Nguyên Bí thư Thị ủy – Chủ tịch danh dự Hội CTĐ thị xã Phước Long khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021 và các đồng chí trong Ban chấp hành Hội khóa VIII không tái cử.
Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: Hội chữ thập đỏ thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây