1022

NHCSXH THỊ XÃ PHƯỚC LONG PHỐI HỢP HỘI ĐOÀN THỂ XÃ, PHƯỜNG TIẾN HÀNH ĐỐI CHIẾU PHÂN LOẠI NỢ

Thứ bảy - 26/02/2022 15:01 643 0

NHCSXH THỊ XÃ PHƯỚC LONG PHỐI HỢP HỘI ĐOÀN THỂ XÃ,  PHƯỜNG TIẾN HÀNH ĐỐI CHIẾU PHÂN LOẠI NỢ

Nhằm đánh giá đúng thực trạng tín dụng chính sách và đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại địa bàn các xã, phường trong thời gian tới, từ ngày 01/01/2022 kết thúc châm nhất ngày 18/5/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Phước Long tiến hành triển khai thực hiện đối chiếu, phân loại nợ năm 2021.
 
Cán bộ NHCSXH thị xã Phước Long  đối chiếu nợ tại khu phố Long Điền, phường Long Phước, thị xã Phước Long.
Thực hiện công số 10726/NHCS-QLN ngày 19/11/2021 của Tổng Giám đốc NHCSXH về việc triển khai thực hiện, đối chiếu phân loại nợ của khách hàng năm 2021. Nhằm đánh giá đúng thực trạng tín dụng chính sách xã hội và giúp cho Chủ tịch UBND các xã nắm bắt được thực trạng nợ đã cho vay, đồng thời đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại địa bàn xã trong thời gian tới. Trưởng BĐD-HĐQT NHCSXH thị xã Phước Long triển khai thực hiện đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng năm 2021.
Việc đối chiếu, phân loại nợ được NHCSXH thị xã tiến hành thực hiện theo định kỳ 3 năm/lần. Tại các xã, phường thành lập Ban chỉ đạo đối chiếu, phân loại nợ do Chủ tịch UBND xã, phường - Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã làm Trưởng ban và đại diện Ban giảm nghèo; các hội, đoàn thể nhận ủy thác; Trưởng công an xã, phường; CBTD theo dõi địa bàn làm thư ký.  NHCSXH thị xã trực tiếp thực hiện công tác đối chiếu, phân loại nợ đến 100% khách hàng có dư nợ gốc và nợ lãi phát sinh đến thời điểm cuối ngày 31/12/2021. Theo đó, tổng số khách hàng phải đối chiếu là 3.214 khách hàng/122.706 triệu đồng. NHCSXH thị xã xác định đây là công việc quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác của NHCSXH thị xã năm 2022. Vì vậy đòi hỏi mỗi cán bộ ngân hàng được phân công đối chiếu, phân loại nợ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng thời gian quy định. Quá trình thực hiện đối chiếu nợ, cán bộ NHCSXH được phân công phải kết hợp với việc tuyên truyền, phổ biến cho các hộ vay trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa của việc đối chiếu, phân loại nợ và có trách nhiệm hợp tác với Tổ đối chiếu, phân loại nợ. Gắn trách nhiệm Công an xã và Trưởng thôn trong quá trình tham gia đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng về mục đích, quyền lợi và nghĩa vụ khi vay vốn NHCSXH để hộ vay hiểu và chấp hành tốt khi có quan hệ tín dụng với NHCSXH, cụ thể như: sử dụng vốn đúng mục đích, chấp hành việc nộp lãi hàng tháng, trả nợ khi đến hạn (kể cả nợ đến hạn theo phân kỳ…).
Trong quá trình đối chiếu, phân loại nợ phải tuân thủ nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 và có biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch cho khách hàng và cán bộ NHCSXH.
Tác giả: Hải Yến
Nguồn: NHCSXH thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây