1022

GIAO BAN GIỮA THƯỜNG TRỰC HĐND THỊ XÃ VỚI THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ, PHƯỜNG VỀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND XÃ, PHƯỜNG, NHIỆM KỲ 2021-2026

Thứ sáu - 05/02/2021 15:39 820 0

GIAO BAN GIỮA THƯỜNG TRỰC HĐND THỊ XÃ VỚI THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ, PHƯỜNG VỀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND XÃ, PHƯỜNG, NHIỆM KỲ 2021-2026

Ngày 03/02/2021, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thị xã với các xã, phường để nghe các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thị xã. Hội nghị do ông Lê Thanh Sơn – Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì.
Tại hội nghị, Thường trực HĐND thị xã đã nghe Thường trực HĐND xã, phường báo cáo cụ thể về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND xã, phường. Theo báo cáo, đến nay các đơn vị đã cơ bản thực hiện xong việc dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã, phường, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ động làm việc với UBND – UBMTTQVN xã, phường để bàn bạc và thống nhất nhằm chuẩn bị cho công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND. Theo quy định, số đại biểu HĐND cấp xã, phường được bầu dao động từ 21 – 25 đại biểu (trong đó, 04 phường gồm: Long Thuỷ, Sơn Giang, Thác Mơ và Phước Bình bầu 21 đại biểu; P.Long Phước bầu 22 đại biểu; xã Long Giang và Phước Tín bầu 25 đại biểu). Toàn thị xã có 08 đơn vị bầu cử tương ứng với 7 xã, phường, riêng phường Long Phước có 02 đơn vị bầu cử. Ngoài ra, các đơn vị cũng đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để có hướng xử lý đảm bảo đúng quy định của Luật Bầu cử, Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015 và các văn bản pháp luật có liên quan.
Toàn cảnh hội nghị
Kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND thị xã Lê Thanh Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị của Thường trực HĐND xã, phường, đồng thời yêu cầu các đơn vị chủ động cập nhật các văn bản của TW, tỉnh, thị xã liên quan đến công tác bầu cử. Chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện đúng trình tự, thủ tục liên quan để tiến hành công tác hiệp thương theo quy định.
Tác giả: Công Hữu
Nguồn: TT HĐND thị xã.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây