1022

ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH BÌNH PHƯỚC TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI THỊ XÃ PHƯỚC LONG TRƯỚC KỲ HỌP THỨ TÁM – QUỐC HỘI KHÓA XIV

Thứ năm - 10/10/2019 07:48 1.311 0

ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH BÌNH PHƯỚC TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI THỊ XÃ PHƯỚC LONG TRƯỚC KỲ HỌP THỨ TÁM – QUỐC HỘI KHÓA XIV

Ngày 08/10/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội do bà Tôn Ngọc Hạnh làm Trưởng đoàn cùng với đại biểu Điểu Huỳnh Sang và đại biểu Phan Viết Lượng đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri thị xã Phước Long tại hội trường UBND phường Sơn Giang.
Cùng dự có các sở, ban, ngành của tỉnh như: Sở NN&PTNT, Sở GTVT, Sở TNMT, Ngân hàng nhà nước tỉnh Bình Phước, Thanh tra tỉnh; Về phía thị xã Phước Long, tham dự có đại diện Thường trực Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã; các cơ quan, ban ngành của thị xã và đông đảo bà con cử tri về dự.
image 20191014080352 1
Đông đảo cử tri về dự Hội nghị TXCT với ĐBQH
Tại hội nghị, đại biểu Phan Viết Lượng đã thông báo đến bà con cử tri về dự kiến nội dung chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ tám - Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2019, bế mạc vào ngày 21/11/2019. Đây là kỳ họp cuối năm với nhiều nội dung trọng tâm về công tác xây dựng luật; xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội và giám sát các vấn đề quan trọng của đất nước như: Thông qua 11 dự án luật, 01 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến đối với 08 dự thảo luật khác.
Đại biểu Quốc hội cũng đã lắng nghe, ghi nhận 14 lượt cử tri kiến nghị với nhiều nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương và địa phương như: Việc triển khai thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; Chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn ấp khu phố; vấn đề về y tế, giáo dục, việc đầu tư nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh như: ĐT.741, ĐT.759,…; cử tri cũng đề nghị các cấp xem xét sớm giải quyết kiến nghị của cử tri thị xã Phước Long liên quan đến việc giải tỏa bồi thường để xây dựng trụ sở làm việc của xã Phước Tân – huyện Phú Riềng và một số vấn đề khác.
image 20191014080352 2
Đại biểu Điểu Huỳnh Sang trả lời kiến nghị cử tri thị xã Phước Long
Một số kiến nghị thuộc phạm vi, trách nhiệm của thị xã đã được đại diện lãnh đạo UBND thị xã và các ngành tiếp nhận, giải trình. Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước cũng đã ghi nhận một số kiến nghị của cử tri thị xã Phước Long thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, của tỉnh để xem xét đề nghị giải quyết trong thời gian tới.
Tác giả: Công Hữu.
Nguồn: Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây