1022

HỘI THI CÁN BỘ MẶT TRẬN CƠ SỞ GIỎI NĂM 2019 THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ ba - 03/09/2019 16:16 827 0

HỘI THI CÁN BỘ MẶT TRẬN CƠ SỞ GIỎI NĂM 2019 THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Nhằm giúp cán bộ mặt trận cơ sở nâng cao kỹ năng trong thực tiễn. Sáng ngày 30/08/2019, Ủy ban MTTQVN thị xã Phước Long đã tổ chức hội thi cán bộ mặt trận cơ sở giỏi năm 2019 với sự tham gia của 34 thí sinh là những cán bộ MTTQ, thành viên ủy ban mặt trận 07 xã, phường và ban công tác mặt trận khu dân cư.
Tại hội thi, các thí sinh sẽ cùng tham gia tranh tài qua 03 phần thi chính đó là thi trắc nghiệm kiến thức, soạn thảo văn bản và thi kể chuyện tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Ở phần thi trắc nghiệm kiến thức, với thời gian quy định 30 phút, các thí sinh phải hoàn thành 20 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của MTTQ Việt Nam; công tác giám sát, phản biện xã hội; hoạt động của thanh tra nhân dân, giám sát của MTTQ và các đoàn thể chính trị theo quyết định 217 và 218 của Bộ chính trị; công tác góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Trong phần thi soạn thảo văn bản thì câu hỏi soạn thảo được chia làm thành 02 chủ đề riêng với thời gian 60 phút, trong đó chủ đề dành cho cán bộ MTTQ, thành viên ủy ban mặt trận 07 xã, phường và chủ đề dành cho ban công tác mặt trận khu dân cư, nội dung soạn thảo trọng tâm về văn bản công văn, biên bản, kế hoạch và nghị quyết. Còn đến với phần thi kể chuyện tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, mỗi thí sinh sẽ kể 01 câu chuyện về Bác xoay quanh cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đạo đức phong cách của người trong hoạt động cách mạng.
90
Thí sinh tham gia ở phần thi soạn thảo văn bản
Qua hội thi nhằm giúp các thí sinh là những cán bộ MTTQ, thành viên ủy ban mặt trận 07 xã, phường cùng ban công tác mặt trận khu dân cư giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và học tập thêm những kiến thức hữu ích để từ đó nâng cao kỹ năng vận dụng vào thực tiễn trong công tác vận động quần chúng nhân dân ngay từ cấp cơ sở.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: MTTQVN thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây