1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRIỂN KHAI TUYỂN SINH ĐẦU CẤP TRỰC TUYẾN VÀO MẦM NON, LỚP 1 VÀ LỚP 6

Thứ năm - 08/07/2021 10:49 1.215 0

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRIỂN KHAI TUYỂN SINH ĐẦU CẤP TRỰC TUYẾN VÀO MẦM NON, LỚP 1 VÀ LỚP 6

Nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong giáo dục với trọng tâm nâng cao chất lượng tuyển sinh năm học 2021 – 2022. Trong thời gian 3 ngày (7 đến 9-7). Phòng Giáo Dục và Đào Tạo thị xã Phước Long đã tổ chức tập huấn triển khai tuyển sinh đầu cấp trực tuyến vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 cho Ban giám hiệu, Hội đồng tuyển sinh các trường bậc mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã Phước Long.
 
Bà Ngô Thị Minh Đông – Trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo thị xã Phước Long
phát biểu chỉ đạo nội dung tập huấn
Tham gia tập huấn, Cán bộ kỹ thuật VNPT Bình Phước đã hướng dẫn truy cập vào trang (Https://binhphuoc.tsdc.edu.vn) để thực hiện các bước đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ tuyển sinh đầu cấp, kết chuyển học sinh lên cấp trên, cũng như hướng dẫn cho Ban giám hiệu, Hội đồng tuyển sinh các trường bậc mầm non, tiểu học và THCS nắm vững các bước để từ đó trực tiếp hướng dẫn cho quý bậc phụ huynh về các bước đăng ký tài khoản, tạo và nộp hồ sơ tuyển sinh của con em mình. Bên cạnh hướng dẫn về mặt lý thuyết, cán bộ kỹ thuật VNPT Bình Phước còn hỗ trợ thực hành thao tác trên máy tính cho Ban giám hiệu, Hội đồng tuyển sinh các trường. Không chỉ tập huấn cho các đối tượng trên, VNPT Bình Phước còn hướng dẫn cho chuyên viên Phòng Giáo Dục và Đào Tạo thị xã về thực hiện chuyển hồ sơ trái tuyến.
Việc tổ chức tập huấn là hết sức thiết thực, góp phần đẩy mạnh chuyển đối số trong giáo dục, giúp cho việc tuyển sinh đầu cấp thuận lợi thông qua hình thức trực tuyến so với hình thức cũ là tiếp nhận hồ sơ học sinh tại trường, phụ huynh có thể nộp hồ sơ cho con em mình vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 chỉ cần có điện thoại thông minh (Smartphone), máy tính để bàn hoặc Laptop là có thể thực hiện được, tránh tình trạng tập trung đông người trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp.
Cán bộ kỹ thuật VNPT Bình Phước hỗ trợ trợ thực hành thao tác trên máy tính
cho Ban giám hiệu, Hội đồng tuyển sinh các trường
Theo kế hoạch số 176/KH-UBND ngày 29/06/2021 của UBND thị xã Phước Long thực hiện công tác tuyển sinh đối với các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS năm học 2021 – 2022 thì thời gian tuyển sinh từ ngày 15-7 đến hết ngày 10-8-2021 (trừ thứ bảy và chủ nhật).
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây