1022

Viện kiểm sát – UBMTTQVN thị xã Phước Long phối hợp giám sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự

Thứ sáu - 31/10/2014 09:56 1.104 0
     Ngày 28/10/2014 VKSND phối hợp với UBMTTQ thị xã Phước Long kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Công an thị xã.

       Tham gia Đoàn công tác giám sát của VKSND và UBMTTQVN thị xã có đại diện Thường trực HĐND, Ban pháp chế HĐND thị xã.

       Sau khi nghe Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự thị xã báo cáo

       Qua kiểm tra thấy, công tác phân loại, quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Công an thị xã Phước Long cơ bản thực hiện đúng quy định của pháp luật, chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam đều được đảm bảo, công tác quản chế an toàn, không phát hiện trường hợp nào vi phạm nội quy Nhà tạm giữ; Chế độ của người tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù đều được nhà tạm giữ mở sổ theo dõi, cập nhật đầy đủ. Tiêu chuẩn ăn ngày lễ, tết của người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, còn có một số tồn tại như việc tiếp nhận bản án, quyết định thi hành án của tòa án cùng cấp có lập biên bản giao nhận nhưng chỉ là biên bản giao nhận hồ sơ riêng lẻ không có sổ thụ lý theo dõi chung, chưa chốt sổ hàng năm đối với việc theo dõi án treo, cải tạo không giam giữ cũng như việc chuyển giao hồ sơ cho các xã, phường chỉ thể hiện trên biên bản bàn giao hồ sơ, không thể hiện trên sổ sách quản lý tại cơ quan thi hành án. Như vậy sẽ dẫn đến việc quản lý hồ sơ, sổ sách từng bị án gặp nhiều khó khăn đặc biệt trong công tác báo cáo thống kê và chỉ đạo điều hành.

       Đoàn kiểm tra đã lập biên bản để kiến nghị rút kinh nghiệm và khắc phục vi phạm.

CTV.Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây