1022

Kiểm tra kết quả thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam tại thị xã Phước Long

Thứ sáu - 20/09/2024 16:32 25 0

Kiểm tra kết quả thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam tại thị xã Phước Long

Sáng ngày 18/9/2024, Đoàn công tác của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước do ông Nguyễn Khắc Vĩnh – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh làm Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam.
Sáng ngày 18/9/2024, Đoàn công tác của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước do ông Nguyễn Khắc Vĩnh – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh làm Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam; Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình; Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2024 trên địa bàn thị xã Phước Long. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Dũng – TUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long; các thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình thị xã; công chức phụ trách gia đình các phường Phước Bình, Long Phước, Long Thuỷ và xã Phước Tín.
Thị xã Phước Long hiện có 13.865 hộ gia đình, công tác thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam được thị xã chủ động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về xây dựng và phát triển gia đình. Thời gian qua, thị xã luôn quan tâm đến việc triển khai thực hiện các chính sách, chương trình về an sinh xã hội: Trong năm đã giải quyết việc làm cho 2.973 lao động; thực hiện tổ chức đào tạo nghề cho 339 lao động; có 97,48% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Mô hình câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững và phòng chống bạo lực gia đình được duy trì, góp phần làm giảm tỷ lệ bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình.
Kết thúc buổi kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình thị xã. Đồng thời đề nghị BCĐ trong thời gian tới cần có kế hoạch phân công cụ thể hơn để các thành viên trong BCĐ phát huy hơn nữa vai trò của thành viên, có sự sáng tạo trong phương pháp phát triển gia đình Việt Nam; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền đối với công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trong thời gian tới; tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030.
Tác giả: Văn Pháp – Trung tâm VHTT và Đài TTTH thị xã
Ông Nguyễn Khắc Vĩnh – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi kiểm tra.
Ông Nguyễn Văn Dũng – TUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long phát biểu tại buổi kiểm tra.
Hình ảnh tại buổi kiểm tra

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây