1022

Tập huấn các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đoàn thể

Thứ năm - 20/12/2018 18:40 992 0

Tập huấn các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đoàn thể

Trong 02 ngày 19 và 20/12/2019, Thị uỷ Phước Long tiếp sóng Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn các chương trình chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở do Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai.
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu thị xã Phước Long có các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Thị uỷ; lãnh đạo, giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức Trung tâm BDCT thị xã;  Lãnh đạo và chuyên viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, các đoàn thể chính trị xã hội thị xã và các xã, phường.
Mục đích của Hội nghị nhằm cung cấp và truyền tải những nội dung cơ bản, những điểm mới của 6 chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đoàn thể giảng dạy tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện vừa được biên soạn mới. Trên cơ sở đó, giúp các giảng viên vận dụng vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên, hội viên của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội ở cơ sở.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Long khẳng định, giáo dục lý luận chính trị có vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. V.I.Lênin đã từng chỉ rõ không có lý luận cách mạng thì không thể có phong trào cách mạng; chỉ đảng nào có được lý luận tiên phong hướng dẫn thì mới làm tròn vai trò của người chiến sỹ tiên phong. Ông nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, khi tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp, tác động đan xen, nhiều chiều ảnh hưởng đến tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân, thì yêu cầu đổi mới công tác lý luận chính trị nhằm nâng cao chất lượng; hiệu quả công tác tư tưởng nói chung và công tác giáo dục lý luận chính trị nói riêng càng trở nên cấp thiết.
Để Hội nghị tập huấn thật sự thành công, GS.TS Nguyễn Thanh Long đề nghị các đại biểu tham dự tất cả các điểm cầu đề cao tinh thần trách nhiệm; chú ý lắng nghe báo cáo viên trình bày để nắm vững nội dung cơ bản, nhất là những điểm mới của các tài liệu; kết hợp với nghiên cứu tài liệu, tăng cường trao đổi, thảo luận, liên hệ thực tiễn địa phương, đơn vị mình để hiểu đầy đủ hơn nội dung được truyền tải trong Hội nghị.
trinh
Đồng chí Nguyễn Viết Thông giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của phần bồi dưỡng lý luận chính trị.
Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn Viết Thông-Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương và các đồng chí báo cáo viên Trung ương giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của tất cả các chuyên đề như:  phần bồi dưỡng lý luận chính trị; bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn Thanh niên ở cơ sở;  bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho cán bộ Hội Cựu Chiến binh ở cơ sở; bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho cán bộ Hội Nông dân ở cơ sở;  bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở; bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho cán bộ công đoàn ở cơ sở…
Ngoài ra Ban Tổ chức Hội nghị sẽ hướng dẫn xây dựng nội dung và tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên ở địa phương, cơ sở trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây