1022

HĐND THỊ XÃ TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ TÁM KHÓA III

Thứ sáu - 28/12/2018 20:35 1.289 0

HĐND THỊ XÃ TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ TÁM KHÓA III

Trong 02 ngày 25 - 26/12/2018, HĐND thị xã đã long trọng tổ chức kỳ họp thứ tám - kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển KTXH-QPAN năm 2018; thực hiện công tác nhân sự của HĐND – UBND và lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.
Tham dự kỳ họp có Bà Trần Tuệ Hiền – Phó bí thư Tỉnh ủy, CT.HĐND tỉnh; Bà Trần Thị Xuân Hiền – Đại biểu HĐND tỉnh (Tổ số 3); 28 đại biểu HĐND thị xã khóa III; Thành viên UBND thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã; HĐND – UBND các xã, phường. Kỳ họp do ông Nguyễn Hoàng Thái – Bí thư Thị ủy, CT.HĐND thị xã và ông Võ Sư – TUV, PCT.HĐND thị xã làm Chủ tọa.
thai
Ông Nguyễn Hoàng Thái phát biểu khai mạc kỳ họp
Qua xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực và 02 Ban HĐND, UBND thị xã, TAND, VKSND, Chi cục THADS; thông báo của Ủy ban MTTQVN thị xã v/v Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2018. HĐND thị xã đã thống nhất nhận định như sau:
Thường trực và 02 Ban HĐND đã triển khai thực hiện tốt chương trình công tác năm 2018, hoàn thành các nội dung chương trình giám sát năm 2018 mà HĐND thị xã đề ra. Công tác thẩm tra của 02 Ban được đảm bảo; hoạt động Tổ đại biểu và đại biểu HĐND như họp tổ, dự kỳ họp, TXCT, tiếp công dân,... luôn được duy trì.
UBND thị xã đã bám sát và cụ thể hóa Nghị quyết của Thị ủy, Nghị quyết của HĐND thị xã đề ra chương trình, kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KTXH-QPAN năm 2018 hoàn thành 16/19 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thị xã giao; quan tâm giải quyết những vấn đề đã hứa, kiến nghị của các Tổ đại biểu, kiến nghị của Thường trực và 02 Ban HĐND qua các đợt giám sát, thẩm tra và kiến nghị của cử tri.
UBMTTQVN thị xã cơ bản thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng chính quyền, phát huy vai trò phản biện xã hội, thực hiện tốt quy chế phối hợp với HĐND – UBND, phản ánh đầy đủ nội dung kiến nghị của cử tri với HĐND để xem xét đề nghị UBND và ngành chức năng liên quan giải quyết và trả lời. Các cơ quan tư pháp cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành thị xã nhất là trong giải quyết các vụ án, trong hoạt động giám sát với 02 Ban HĐND.
toan canh
Toàn cảnh kỳ họp
Trong ngày làm việc thứ hai, HĐND thị xã tiến hành phiên chất vấn với 03 lượt đại biểu tham gia chất vấn, nghe chủ tịch UBND thị xã và đại diện lãnh đạo các ngành liên quan trả lời, giải trình về các vấn đề như: án tồn, án quá hạn, sửa án; công tác quy hoạch các cụm công nghiệp. Tình hình an ninh trật tự, bất cập trong thực hiện quy định của Trung ương và địa phương về công tác đoàn thanh niên,...
HĐND thị xã cũng đã thực hiện thủ tục về công tác nhân sự HĐND – UBND và tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 13 người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu và biểu quyết thông qua 14 Nghị quyết với sự thống nhất cao liên quan đến nhiệm vụ phát triển KTXH, hoạt động của HĐND, công tác nhân sự của HĐND – UBND thị xã và xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 13 người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu.
Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019, tại phiên bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND Nguyễn Hoàng Thái đã nhấn mạnh: “Thường trực, 02 Ban và các Tổ đại biểu HĐND thực hiện tốt chương trình công tác, chương trình giám sát năm 2019 mà HĐND đề ra; UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, thực hiện có hiệu quả nhằm mục tiêu phấn đấu đạt và vượt 19 chỉ tiêu Nghị quyết giao. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí được nhất thể hóa chức danh lãnh đạo đã được HĐND bầu là UV.UBND thị xã,...; Đề nghị Ủy ban MTTQVN thị xã tiếp tục thực hiện tốt vai trò phản biện xã hội; tham gia xây dựng chính quyền, ngày càng vững mạnh; Cơ quan tư pháp tiếp tục thực hiện tốt công tác thực thi pháp luật; Trong đó Tòa án nhân dân, Chi cục THADS phải phối hợp chặt chẽ, nâng cao chất lượng giải quyết triệt để án tồn, án quá hạn, sửa án,…. Đối với các đồng chí vừa được HĐND tín nhiệm bầu cử bổ sung chức danh Ủy viên UBND thị xã tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác trước HĐND, UBND nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Tác giả: Công Hữu
Nguồn: HĐND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây