1022

Hội nạn nhân chất độc da cam thị xã Phước Long kỷ niệm 55 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ năm - 11/08/2016 16:11 840 0
Ngày 09/8/2016 Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin thị xã Phước Long tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2016). Lãnh đạo thị ủy, UBMT tổ quốc Việt Nam thị xã đại diện các ban, ngành đoàn thể cùng gần 40  nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học đi ô xin trên toàn địa bàn thị xã Phước Long đã về dự.

Tại lễ kỷ niệm, gần 30 đại biểu cùng nhau ôn lại những ký ức đau thương của cuộc chiến tranh hoá học mà quân đội Mỹ đã rải xuống trên chiến trường Việt Nam. Với 80 triệu lít chất độc hoá học trong đó có 61% là chất độc da cam đã làm 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm chất độc da cam/Điôxin, trong đó khoảng 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam, hàng vạn người đã chết, hàng triệu người mắc bệnh ung thư và các bệnh nan y khác cùng con cháu họ bị dị dạng, dị tật đang phải sống trong đau khổ, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam, đioxin. Theo Hội Nạn nhân chất độc màu da cam thị xã Phước Long, hiện trên địa bàn thị xã có hơn 6 trăm hội viên nạn nhân chất độc da cam/điôxin. Hàng chục người hiện đang được hưởng chế độ trợ cấp. Tuy nhiên những hộ có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/điôxin nhìn chung hiện đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống về cả vật chất và tinh thần. Thực hiện chủ trương và chính sách trợ giúp các nạn nhân chất độc da cam vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống, những năm qua thị xã Phước Long đã có những hoạt động thiết thực để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và cũng đã xuất hiện không ít những tấm gương sáng là nạn nhân chất độc da cam vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.“Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” đó là thông điệp mà cán bộ, nhân dân thị xã Phước Long gửi tới cộng đồng, cùng  nhau đấu tranh vì tội ác mà đế quốc Mỹ đã gieo rắc cho đồng bào ta tại cuộc chiến xâm lược trước đây.
Dịp này ban chấp hành Hội  nạn nhân chất độc da cam thị xã Phước Long đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa cho các gia đình và hội viên bị nhiễm chất độc hóa học điôxin và tri ân những mạnh thường quân đã có nhiều đóng góp cho hội thời gian qua.

Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Hội Nạn nhân chất độc da cam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây