1022

Tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý thông tin Tổng đài dịch vụ công 1022

Thứ ba - 03/09/2024 11:01 59 0

Tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý thông tin Tổng đài dịch vụ công 1022

Ngày 30/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức tập huấn quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước (Tổng đài 1022) và khai thác sử dụng dịch vụ công tỉnh cho cán bộ, nhân viên đầu mối cấp tỉnh, cấp huyện phối hợp trong công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin từ tổ chức, cá nhân qua tổng đài.
Ngày 30/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức tập huấn quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước (Tổng đài 1022) và khai thác sử dụng dịch vụ công tỉnh cho cán bộ, nhân viên đầu mối cấp tỉnh, cấp huyện phối hợp trong công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin từ tổ chức, cá nhân qua tổng đài.
Hội nghị tập huấn được truyền hình trực tuyến từ điểm cầu chính (Sở TT&TT) đến các điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố. Tham dự hội nghị tại điểm cầu thị xã Phước Long có lãnh đạo và chuyên viên phụ trách tiếp nhận, xử lý thông tin Tổng đài 1022 của các phòng, ban chuyên môn; Công an thị xã; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng; Xí nghiệp công trình đô thị; Điện lực Phước Long; chi nhánh VP ĐKĐĐ; UBND các xã, phường.
Tại hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu, nắm bắt các văn bản triển khai có liên quan đến Tổng đài 1022 và thực hành các quy trình, nghiệp vụ, công tác phối hợp, xử lý thông tin qua Tổng đài 1022.
Theo Quyết định 478/QĐ-UBND ngày 26/02/2021 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Tổng đài 1022, khi tiếp nhận phản ánh của tổ chức/cá nhân về một lĩnh vực thuộc thủ tục hành chính qua bất kỳ kênh tiếp nhận nào, các tổng đài viên sẽ tiếp nhận, lắng nghe ý kiến. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổng đài viên sẽ phúc đáp đến người phản ánh ngay lập tức nếu gặp các vấn đề phản ánh thường gặp và thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình.
Nếu vấn đề phản ánh mang tính phức tạp và cần sự phúc đáp của các cơ quan, đơn vị chức năng, tổng đài viên sẽ nhập phản ánh trên hệ thống và chuyển đến tài khoản của các công chức, viên chức có chức năng, nhiệm vụ xử lý vấn đề phản ánh. Tại đây, cán bộ đầu mối sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận, chậm nhất trong vòng 8 giờ phúc đáp đến người phản ánh. Cán bộ đầu mối được phép xin dời hạn trả lời duy nhất 1 lần với các vấn đề phức tạp cần xác minh và thông tin này sẽ được tổng đài viên xác nhận trả lời người dân.
Nếu trong vòng 8 giờ, cán bộ đầu mối không tác động vào phản ánh, hệ thống sẽ tự động chuyển về lãnh đạo, thủ trưởng đơn vị, cán bộ đầu mối. Vượt quá 48 giờ, hệ thống sẽ tự động gửi lưu trữ đơn phản ánh quá hạn, tổng hợp thông tin và tham mưu đến UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời.
Tác giả: Văn Pháp/ Trung tâm VH -TT và Đài TT-TH thị xã.
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn Quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước (Tổng đài 1022) và khai thác sử dụng dịch vụ công tỉnh tại điểm cầu thị xã Phước Long.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tập huấn Quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước (Tổng đài 1022) và khai thác sử dụng dịch vụ công tỉnh tại điểm cầu thị xã Phước Long.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây