1022

PHƯỚC LONG THÀNH LẬP ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH XỬ LÝ, LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Thứ ba - 04/06/2024 14:07 92 0

PHƯỚC LONG THÀNH LẬP ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH XỬ LÝ, LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Chiều ngày 03/6/2024 UBND thị xã Phước Long tổ chức cuộc họp thông qua quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn thị xã Phước Long. Tham dự cuộc họp có các đồng chí là thành viên trong đoàn. Chủ trì cuộc họp UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Việt Hoàng.
Sau khi thông qua quyết định số 886 của UBND thị xã, các thành viên trong Đoàn đã thông qua Kế hoạch kiểm tra, xử lý, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn thị xã Phước Long theo kế hoạch số 116/ KH-UBND ngày 24/4/2024 của UBND thị xã. Theo đó nội dung kiểm tra, xử lý việc thực hiện kế hoạch 116 của UBND thị xã tại các xã, phường trên địa bàn được triển khai thực hiện qua 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 2/5/2024 đến ngày 31/5/2024 các xã, phường tổ chức tuyên truyền đến người dân thực hiện kế hoạch; giai đoạn 2 từ ngày 1/6/2024 đến ngày 30/6/2024 Đoàn kiểm tra 886 xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và tiến hành kiểm tra thực tế các địa điểm thường xuyên vi phạm và xử lý nghiêm các hộ dân vi phạm. Huy động lực lượng cưỡng chế giải tỏa các trường hợp không chấp hành. Ngoài ra Đoàn sẽ kiểm tra tất cả các tuyến đường trên địa bàn các xã, phường. Với phạm vi giải tỏa là toàn bộ phần vỉa hè đối với các tuyến đường đã hoàn thiện hệ thống vỉa hè. Đối với các tuyến đường chưa hoàn thiện hệ thống vỉa hè, tùy theo lộ giới và tình hình thực tế từng tuyến đường; các tuyến đường do các xã, phường quản lý; giải tỏa các chợ tự phát trên các tuyến đường giao thông.
Kết luận cuộc họp, UVBTV, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Việt Hoàng nhấn mạnh: cơ quan thường trực cần bổ sung một số nội dung hoàn thiện sớm kế hoạch một cách chỉnh chu, rõ ràng; các thành viên trong đoàn 886 cần tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp về giải tỏa hành lang, lấn chiếm lòng, lề đường; tăng cường các biện pháp tuyên truyền để người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, trật tự an toàn giao thông. Đưa công tác quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ ngày càng đi vào nề nếp, ổn định.
Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Văn phòng HĐND & UBND
UVBTV – Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Việt Hoàng chủ trì cuộc họp
 
Các thành viên trong Đoàn đóng góp ý kiến để thực hiện kế hoạch 116 mang lại hiệu quả nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây