1022

Thị xã Phước Long: Phát động tháng hành động vì nạn nhân Da cam/Dioxin

Thứ sáu - 25/08/2023 14:10 273 0

Thị xã Phước Long: Phát động tháng hành động vì nạn nhân Da cam/Dioxin

Sáng ngày 24/8/2023, Ủy ban nhân dân thị xã Phước Long đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2023.
Dự lễ phát động có ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh Bình Phước; ông Lê Thanh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Phước Long; ông Nguyễn Văn Dũng Phó - Chủ tịch UBND thị xã Phước Long.
Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả để lại còn nặng nề, dai dẳng cho nhiều gia đình. Tại thị xã Phước Long hiện có 40 nạn nhân Da cam/Dioxin, đang phải gánh chịu những nỗi đau về thể xác, ảnh hưởng đến sức khỏe, tổn thương nghiêm trọng về tinh thần, trong đó nhiều nạn nhân là thế hệ thứ ha, ba trong một gia đình.
Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân thị xã Phước Long luôn dành sự quan tâm đến nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin. Tháng hành động năm nay bắt đầu từ ngày 1- 8 đến ngày 31-8, gắn với phong trào chung tay xoa dịu nỗi đau Da cam nhằm “khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một mệnh lệnh của trái tim”. Sẵn sàng giúp đỡ nạn nhân, gia đình nạn nhân đặc biệt là các nạn nhân đau yếu, mắc bệnh nan y, mất sức lao động trên 81% và gia đình có từ 2 đến 5 nạn nhân
Tại lễ phát động, UBND thị xã Phước Long đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ, giúp đỡ, chăm sóc nạn nhân Da cam/Dioxin.
Tại buổi lễ UBND tỉnh Bình Phước, UBND Thị xã Phước Long cũng đã tặng nhiều phần quà cho gia đình nạn nhân da cam/Dioxin tại địa bàn thị xã Phước Long.
Cũng tại buổi lễ, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã trao tặng kinh phí cho Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Phước Long./.     
                                            Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Trung tâm VH-TT và Đài TT-TH tx.PL
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ phát động tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2023.
Các đại biểu tham dự lễ phát động tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2023.
Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long phát động tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2023.
Đại diện Đài phát thanh truyền hình và báo Bình Phước trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ Nạn nhân CĐDC/dioxin với số tiền 20 triệu đồng.
Lãnh đạo tỉnh Hội, UBND thị xã Phước Long trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam
Lãnh đạo tỉnh Hội, UBND thị xã Phước Long trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam
Tặng biểu trưng lưu niệm và hoa tri ân những tấm lòng vàng của các nhà tài trợ trong và ngoài thị xã Phước Long.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây