1022

Thị ủy Phước Long tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ thị xã lần thứ 6 (mở rộng) - Khoá XI

Thứ năm - 23/06/2016 16:08 775 0

Thị ủy Phước Long tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ thị xã lần thứ 6 (mở rộng) - Khoá XI

Ngày 21/6/2016 tại Hội trường Nhà Khách thị xã, đ/c Nguyễn Hoàng Thái - TUV, Bí Thư Thị uỷ đã chủ trì Hội nghị BCH Đảng bộ thị xã lần thứ 6 (mở rộng) - Khoá XI. Dự hội nghị có đ/c Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy, cùng với  39/40 ủy viên BCH Đảng bộ thị xã và hơn 80 đại biểu là Bí thư hoặc phó Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Thị ủy; Trưởng hoặc phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong thị xã.

Hội nghị đã triển khai đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; báo cáo công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã và xem xét cho ý kiến vào một số nội dung theo chương trình của hội nghị.

Qua 02 dự thảo báo cáo và 04 ý kiến đóng góp thảo luận của các đại biểu, đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo Hội nghị một cách thẳng thắn, chân tình và sâu sát của đ/c Trần Tuệ Hiền (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy) cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2016 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và thường xuyên của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ thị xã đến cấp xã, phường đã góp phần thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã đề ra.

Trong đó, tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 912 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách ước thực hiện 06 tháng đầu năm là 261,093 triệu đồng, tăng 31,7% so với cùng kỳ 2015. Chi ngân sách ước thực hiện 6 tháng là 198,049 triệu đồng, đạt 45% kế hoạch, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2015. Công tác trồng trọt, chăn nuôi được duy trì. Công tác phòng, chống dịch bệnh được quan tâm, không có dịch bệnh xảy ra.  Các dịch vụ: bưu chính viễn thông, hoạt động kinh doanh bán lẻ, dịch vụ lưu trú ổn định. Giao thông vận tải đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Đến nay, xã Long Giang đạt được 15/19 tiêu chí; xã Phước Tín đạt được 11/19 tiêu chí. Hiện nay, đang rà soát hoàn thiện đề nghị công nhận thêm tiêu chí về Văn hóa cho 02 xã. Tình hình quốc phòng, an ninh được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự ATXH ổn định và giữ vững; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được duy trì tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; công tác an sinh xã hội đã được các cấp, các ngành thực hiện tốt, góp phần đảm bảo chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm chỉ đạo từ đó chất lượng và hiệu quả ngày càng nâng lên góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Thực hiện tốt Chỉ thị số 02 ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Thị ủy về việc chào cờ và kể chuyện về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sáng thứ 2 hàng tuần. Đặc biệt, lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Công tác nhân sự, giới thiệu người ra ứng cử, tổ chức hiệp thương…. đều thực hiện đúng theo quy định của Luật Bầu cử. Kết quả bầu cử được Tỉnh ủy, UBBC tỉnh đánh giá cao trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo và kết quả của Bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp trên địa bàn thị xã.

Bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được nêu trên vẫn còn một số khó khăn, tồn tại và hạn chế như: Thời tiết nắng hạn kéo dài, diễn biến không thuận lợi ảnh hưởng lớn năng suất cây ăn trái; sản lượng cây điều giảm; giá mủ cao su thấp…Từ đó, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Tình trạng cháy rừng vẫn còn xảy ra (03 vụ) với diện tích bị cháy 12.539m2. Một số dự án quan trọng của Trung tâm hành chính triển khai còn nhiều khó khăn như công tác giải tỏa, điều chỉnh quy hoạch phát sinh. Công tác thu ngân sách ngoài quốc doanh đạt thấp so với tiến độ (đạt 32,9% so với dự toán UBND tỉnh và Nghị quyết giao). Việc tranh chấp hợp đồng dân sự mua bán giữa các doanh nghiệp; vỡ hụi, cho vay nặng lãi; việc khiếu nại, khiếu kiện trong nhân dân còn nhiều phát sinh và diễn biến phức tạp.  Tai nạn và va chạm giao thông còn xảy ra nhiều. Tình trạng pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán ở một số xã, phường còn xảy ra và nhiều hơn so với năm trước. Kết quả giải quyết các vụ việc của thi hành án đạt thấp (142/502 vụ việc, chiếm tỷ lệ 47,6%, thấp hơn 10,8% so với cùng kỳ). Tình trạng thu và chi từ quỹ do Hội phụ huynh học sinh đóng góp; một số nguồn quỹ khác ở một số trường chưa đúng nguyên tắc, chưa minh bạch và có vi phạm, việc thực hiện Nghị quyết 03 của Thị ủy và Chương trình hành động số 01 của UBND thị xã “ về chỉnh trang đô thị trong tình hình mới” chưa tốt và còn nhiều hạn chế.

Phát biểu tại hội nghị đ/c Nguyễn Hoàng Thái (TUV, Bí thư Thị uỷ) chủ trì hội nghị đã thay mặt cho Ban chấp hành Đảng bộ thị xã xin được tiếp thu và ghi nhận các ý kiến phát biểu của các đ/c dự hội nghị đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của  đ/c Trần Tuệ Hiền (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy).


Bà Trần Tuệ Hiền, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Điều này cho thấy, nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2016 còn rất lớn, cũng là thời điểm rất quan trọng, quyết định rất lớn đến hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết BCH Đảng bộ thị xã đề ra trong năm 2016. Chính vì vậy, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016, Đ/c Bí thư Thị ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành đoàn thể ở địa phương cần tập trung cần rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt và những tồn tại, hạn chế trong 6 tháng đầu năm để có biện pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả trong 6 tháng cuối năm. Trong đó cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Đảng thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, VHXH, đảm bảo ANQP, công tác xây dựng đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đề ra. Đẩy mạnh thu ngân sách và nợ đọng thuế để đạt và vượt chỉ tiêu của UBND tỉnh và Nghị quyết giao. Đảm bảo các nguồn chi theo quy định. Tiếp tục triển khai thực hiện dự án 02 xã nông thôn mới: Long Giang và Phước Tín. Đặc biệt, Hoàn thành 19/19 tiêu chí để xã Long Giang được công nhận xã nông thôn mới cuối năm 2016. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu TTHC và Đô thị mới để cuối năm 2016 chuyển về trụ sở mới làm việc theo đúng nghị quyết đề ra. Thực hiện công trình xây dựng cơ bản theo kế hoạch năm 2016 và các công trình bổ sung từ  nguồn vốn vượt giá sàn TTHC.Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục các dự án; kêu gọi đầu tư nâng cấp Trung tâm thương mại Phước Long, nhà máy nước Phước Bình, đầu tư Hồ Long Thủy...trong năm 2016 và đến đầu năm 2017 triển khai thực hiện. Sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ sau cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đúng theo quy định…

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đại hội Đảng các cấp

Nhân dịp này, Đ/c Trần Tuệ Hiền Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã thay mặt Tỉnh ủy trao tặng bằng khen của Tỉnh ủy cho Đảng bộ thị xã Phước Long và Đ/c Nguyễn Hoàng Thái, Tỉnh ủy viên – Bí thư Thị ủy đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 – 2020), Đ/c Phạm Hùng Sơn Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy, Đ/c Hoàng Văn Dũng phó chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy đã trao quyết định khen thương cho 3 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh 5 năm liền và 26 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (giai đoạn 2011 – 2015).

Tác giả: Minh Thùy
Nguồn: Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây