1022

Hội nghị Sơ kết tháng thực hiện đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai mục tiêu “4 phủ” trên địa bàn thị xã Phước Long

Thứ tư - 21/08/2024 09:59 20 0

Hội nghị Sơ kết tháng thực hiện đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai mục tiêu “4 phủ” trên địa bàn thị xã Phước Long

Đề Án “ Phát Triển Ứng Dụng Dữ Liệu Dân Cư, Định Danh Và Xác Thực Điện Tử Phục Vụ Chuyển Đổi Số Quốc Gia Giai Đoạn 2022 - 2025, Tầm Nhìn Đến Năm 2030” - 32/39 Nhiệm Vụ Đã Hoàn Thành
Đề Án “ Phát Triển Ứng Dụng Dữ Liệu Dân Cư, Định Danh Và Xác Thực Điện Tử Phục Vụ Chuyển Đổi Số Quốc Gia Giai Đoạn 2022 - 2025, Tầm Nhìn Đến Năm 2030” - 32/39 Nhiệm Vụ Đã Hoàn Thành
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã đã ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 06/4/2022 về triển khai thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; theo đó trên địa bàn thị xã đã thành lập 51 Tổ công tác, trong đó: 01 Tổ cấp thị xã, 01 Tổ của Công an thị xã, 07 Tổ cấp xã và 42 Tổ công tác tại các khu phố, thôn.
Hiện nay, Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được thành lập, kiện toàn nhằm thực hiện các nhiệm vụ được giao và triển khai Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 06/4/2023 với 39 nhiệm vụ. Đã hoàn thành và thực hiện thường xuyên 32 nhiệm vụ, còn 07 nhiệm vụ chưa triển khai thực hiện.
Tổ công tác 262 của thị xã đã tích cực trong việc triển khai, hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, linh hoạt với các hình thức, cách làm phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, linh hoạt phát huy hiệu quả tuyên truyền của các Tổ công tác tại các khu phố, thôn trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn vương mắc như: Hệ thống dịch vụ công thường xuyên lỗi mạng, không thể truy cập được; các tổ công nghệ số cộng đồng tại các khu dân cư chưa phát huy được hiệu quả hoạt dộng hay một bộ phận quần chúng Nhân dân vẫn chưa tiếp cận được với công nghệ thông tin, vẫn yêu cầu thực hiện các thủ tục hành chính trực tiếp, không tự thực hiện được các thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công, các số thuê bao của công dân sử dụng chưa chính chủ nên khó khăn trong đăng ký tài khoản dịch vụ công hoặc định danh, xác thực điện tử, cài đặt ứng dụng VneID….
Nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án, UBND thị xã Phước Long đã xác định nhiệm vụ, phương hướng trong thời gian tới. Cụ thể đó là:
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch của tỉnh, của thị xã về việc triển khai, thực hiện Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, tổ chức về các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến.
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong việc phối hợp và thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Tăng cường phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể với lực lượng công an trong việc thực hiện cấp Căn cước Công dân cho trẻ dưới 14 tuổi; rà soát cấp giấy chứng nhận căn cước cho số nhân khẩu đặc biệt trên địa bàn nhất là số nhân khẩu Campuchia.
- Tiến hành các bước xây dựng và đưa vào hoạt động có hiệu quả các nội dung làm sạch dữ liệu và phục vụ Đề án 06. Đảm bảo việc triển khai và thực hiện 43 mô hình của Đề án theo đúng thời gian; lộ trình thực hiện.
- Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức Công nghệ số, lực lượng nòng cốt đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở về việc thực hiện cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, app VneID; thao tác thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công và một số thao tác đăng ký quản lý cư trú, quản lý căn cước.
- Tiến hành tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án nhằm sơ kết và định hướng kịp thời những nhiệm vụ phát sinh trong quá trình thực hiện cũng như trong thời gian tiếp theo.
Tác giả: Hoàng Tâm
Nguồn: UBND thị xã Phước Long

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết tháng thực hiện đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai mục tiêu “4 phủ” trên địa bàn thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây