1022

TRUYỀN THÔNG KIẾN THỨC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Thứ năm - 21/09/2023 10:20 231 0

TRUYỀN THÔNG KIẾN THỨC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Chiều ngày 19/9/2023, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Bình Phước, Hội LHPN thị xã Phước Long tổ chức buổi tập huấn kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật. Dự buổi tập huấn có bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Ban Gia đình xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Phước; bà Bùi Thị Thúy, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Phước Long; lãnh đạo Hội LHPN thị xã, Hội LHPN các xã phường cùng 100 hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Ban Gia đình xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam chia sẻ một số nội dung về vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong hỗ trợ phụ nữ khuyết tật cũng như được Bác sĩ Chuyên khoa 1 Mạc Thủy Thảo Phương, Bệnh viện Hùng Vương – Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ các nội dung về chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật; tuyên truyền phổ biến kiến thức về các bệnh thường gặp ở phụ nữ và cách phòng tránh, trong đó đặc biệt quan tâm chia sẻ nhiều về kinh nghiệm giúp các chị tự kiểm tra, phát hiện dấu hiệu của bệnh ung thư vú, cách phòng tránh và điều trị.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Ban Gia đình xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc buổi tập huấn.
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.
 
Bác sĩ Chuyên khoa 1 Mạc Thủy Thảo Phương, Bệnh viện Hùng Vương – Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ các nội dung về chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật.
Theo thống kê gần nhất tại Việt Nam, cứ 8 phụ nữ thì có 1 người có khả năng mắc bệnh. Việc phát hiện ung thư sớm hay muộn quyết định rất nhiều đến khả năng điều trị thành công. Đối với những bệnh nhân được phát hiện sớm thì cơ hội chữa trị có thể đạt tỷ lệ 90%...
Thông qua buổi tập huấn nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về công tác chăm sóc, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, cách phòng tránh các bệnh ở phụ nữ, đặc biệt là bệnh ung thư vú... từ đó, bảo đảm quyền chăm sóc sức khoẻ cho người khuyết tật, phụ nữ khuyết tật, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần hoàn thành mục tiêu mà Hội LHPN Việt Nam đã đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2027 là 80% trở lên phụ nữ khuyết tật được các cấp Hội hỗ trợ bằng các hình thức khác nhau…
Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: Hội LHPN thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây