1022

THỰC HIỆN CHI TRẢ KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI CÓ CÔNG, BẢO TRỢ XÃ HỘI

Thứ tư - 04/10/2023 14:43 573 0

THỰC HIỆN CHI TRẢ KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI CÓ CÔNG, BẢO TRỢ XÃ HỘI

Thực hiện Công văn số 579/UBND-KGVX ngày 24/02/2023 của UBND tỉnh Bình Phước về việc thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội; Công văn số 2353/UBND-KGVX ngày 11/7/2023 của UBND tỉnh Bình Phước về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Để kịp thời triển khai nhiệm vụ chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đảm bảo chính xác, nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo tiến độ của các cấp, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đẩy mạnh công tác công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của người dân, các đối tượng thụ hưởng về chủ trương thực hiện chi trả không dùng tiền mặt, có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng đi lại khó khăn trong việc đi rút tiền, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân, sự chấp nhận của các đối tượng tiến tới thực hiện tốt chủ trương chuyển đổi số và chi trả không dùng tiền mặt cho các nhóm đối tượng khác trong thời gian tới trên phạm vi toàn thị xã.
  Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Công an thị xã Phước Long, các chi nhánh Ngân hàng Nhà trên địa bàn thị xã Phuớc Long và UBND các xã, phường lập danh sách các đối tượng nhận trợ cấp hàng tháng để mở tài khoản ngân hàng và thẻ ATM.
Bên cạnh đó, Lãnh đạo Phòng LĐ-TBXH đã quán triệt và chỉ đạo các chuyên viên kịp thời đối chiếu cập nhật danh sách và chuyển chế độ cho các đối tượng ngay từ đầu tháng. Đồng thời rà soát các nhóm đối tuợng không đủ điều kiện mở tài khoản, thẻ ATM vẫn tiếp tục ký hợp đồng với bưu điện để trả phí chi tiền mặt cho nhóm đối tượng.
 
Cán bộ phòng LĐTBXH thực hiện các thủ tục chi trả cho các đối tượng chính sách
Bà Đặng Thị Lành - Trưởng phòng LĐ-TB&XH thị xã Phước Long cho hay: “Để triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội, phòng LĐ-TB&XH thị xã đã tích cực phối hợp với các địa phương, cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đặc biệt là các ngân hàng để mở tài khoản, hướng dẫn sử dụng tài khoản; chỉ đạo các xã cập nhật cơ sở dữ liệu về các đối tượng được hưởng chính sách an sinh xã hội, kết nối, chia sẻ dữ liệu an sinh xã hội với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06...".
Kết quả cụ thể:
Tổng số đối tượng đang hưởng trợ cấp thường xuyên: 1.389 đối tượng. Trong đó: 220 đối tượng người có công và thân nhân người có công; 1.169 đối tượng bảo trợ xã hội.
Số đối tượng đã mở tài khoản: 1.239 đối tượng. Trong đó: 146 đối tượng người có công và thân nhân người có công; 1.093 đối tượng bảo trợ xã hội. Cụ thể:1.0239 thẻ (Ngân hàng VietinBank: 462 thẻ; Ngân hàng Nam Á: 716 thẻ; Ngân hàng khác: 461 thẻ).
Đối tượng chưa mở tài khoản: 150 đối tượng. Trong đó: 74 đối tượng người có công và thân nhân người có công; 76 đối tượng bảo trợ xã hội.
* Trong tháng 10/2023 sẽ thực hiện chi trả cho các đối tượng qua tài khoản ngân hàng với 1.239 đối tượng, đạt 89,2%.
Phát huy các kết quả đã đạt đuợc, trong thời gian tới, Phòng LĐ-TB&XH thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phấn đấu chi trả 100% chế độ qua tài khoản ngân hàng cho các nhóm đối tuợng kịp thời, đúng quy định.
Tác giả: Lê Giang
Nguồn: Phòng LĐTBXH

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây