1022

Thường trực HĐND thị xã tổ chức Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp thứ tư và thứ năm

Thứ sáu - 17/11/2017 16:09 1.612 0
Thực hiện Điều 96 Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Điều 69 Luật giám sát của Quốc hội và HĐND các cấp năm 2015. Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ họp cuối năm 2017, ngày 17/11/2017 tại phòng họp B. Trung tâm hội nghị thị xã Phước Long, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp thứ tư và thứ năm.
Thường trực HĐND thị xã tổ chức Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp thứ tư và thứ năm
Hội nghị do đồng chí Võ Sư – PCT.HĐND thị xã chủ trì. Cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo 02 Ban HĐND, đại biểu HĐND; Chủ tịch , Phó chủ tịch UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN thị xã; các Ủy viên UBND, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể không là đại biểu HĐND và Chủ tịch UBND các xã, phường.
 
chat van
Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị lần này, qua ý kiến, kiến nghị của cử tri, ý kiến đề xuất của 02 Ban HĐND, đại biểu HĐND, Thường trực HĐND thị xã quyết định chất vấn Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, Công an thị xã, Trưởng phòng QLĐT, Trưởng phòng GDĐT và Chánh án TAND thị xã. Đã có 07 đại biểu tham gia chất vấn những vấn đề được Thường trực HĐND thị xã thống nhất theo Kế hoạch số 11/KH-HĐND ngày 06/11/2017 gồm:
1. Chất vấn Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND thị xã gồm 08 vấn đề như: (1) Việc khoan thăm dò địa chất tại khu vực đường xuống cầu Đăklung (khu vực có nguy cơ sạt lở cao); (2) Tình hình chấp hành quyết định của UBND thị xã đối với hộ ông Phan Minh Dũng – KP 6, phường Long Phước; (3) Tình trạng sử dụng nguồn kinh phí được bố trí để xử lý san gạt rác; (3) Tình hình ngập lụt và sạt lở gây nguy hiểm đối với một số hộ dân tại cầu Suối Dung; (4) Việc đề nghị khắc phục một số điểm hư hỏng tại tuyến đường ĐT.741 đoạn gần cầu Thác Mẹ gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông; (5) Hoạt động của các nhóm trẻ gia đình, tình hình dạy thêm học thêm trên địa bàn thị xã. (6) Việc phát quang bụi rậm đảm bảo mỹ quan đô thị tại khu đất được quy hoạch làm công viên (khu đất đối diện với Hội trường khu phố 5- P. Long Phước); (7) Tiến độ thực hiện dự án xây dựng công viên tại khu vực này; (8) Công tác quy hoạch đầu tư nghĩa trang tại xã Bình Tân – huyện Phú Riềng để đảm bảo việc chôn cất người mất.
2. Chất vấn Trưởng công an thị xã liên quan đến nhiệm vụ và giải pháp nhằm ổn định ANTT trên địa bàn với 03 nội dung, cụ thể: (1) Hoạt động của một số băng nhóm giang hồ, trong đó có bảo kê các quán ăn đêm tại phường Long Phước; (2) Tình trạng thanh niên chế súng để bắn trộm gà, trộm chó, đe dọa người dân khi bị phát hiện, tình trạng mất tài sản người dân; (3) Một số xe khách khi chạy qua nội ô thị xã và xe trung chuyển Thành Công chạy với tốc độ rất cao dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông, giải pháp khắc phục tình trạng trên?
3. Chất vấn Trưởng phòng GDĐT về việc bố trí số giáo viên còn thiếu tại trường Mẫu giáo Hương Sen – Xã Long Giang và chất vấn Trưởng phòng QLĐT: Việc thực hiện quy hoạch chung thị xã.
4. Ngoài ra, tại hội nghị đại biểu sẽ tiến hành nghiên cứu tiếp tục chất vấn cũng như giải trình của UBND và các ngành liên quan về tiến độ thực hiện 20 vấn đề được UBND thị xã, các ngành đã hứa hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp thứ 3 - 4, kỳ họp thứ tư, những kiến nghị của cử tri tồn đọng kéo dài chưa được giải quyết và tình hình giải quyết các vụ án tồn mà TAND thị xã hứa giải quyết trong tháng 9/2017.
db que

Đại biểu Nguyễn Thị Hồng Quế chất vấn tại hội nghị
Thay mặt UBND thị xã, Ông Mai Xuân Cường – Chủ tịch UBND thị xã đã tiếp thu các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND, đồng thời trực tiếp làm rõ thêm một số vấn đề thuộc trách nhiệm giải quyết của UBND thị xã, nhất là những vấn đề còn tồn động, những vấn đề đã hứa giải quyết nhằm góp phần thành công cho việc tổ chức kỳ họp cuối năm 2017 và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017 theo Nghị quyết HĐND thị xã.
Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Võ Sư – PCT.HĐND thị xã đã đánh giá cao tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của các đại biểu HĐND. Qua chất vấn, nhiều vấn đề được sáng rõ, nâng cao thêm trách nhiệm của cơ quan tham mưu, giúp UBND thị xã chỉ đạo, điều hành tốt nhiệm vụ phát triển KTXH – QPAN địa phương trong năm 2017.
Tác giả: Công Hữu
Nguồn: Thường trực HĐND

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây