1022

Thị xã Phước Long bế mạc Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ hai - 27/02/2017 16:21 1.060 0

Thị xã Phước Long bế mạc Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021

Chiều ngày 23/02/2017 tại Trung tâm hội nghị thị xã, ông Trần Quốc Việt – Phó chủ tịch HĐND thị xã đã thay mặt Thường trực HĐND phát biểu bế mạc Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị đã tiến hành trong 03 ngày: 20, 22 và 23/02/2017 với 05 chuyên đề gồm: (1) Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; (2) Kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND; (3) Tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam; (4) Tình hình phát triển KTXH ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; (5) Hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam.

Việc áp dụng phương pháp truyền đạt một cách khoa học của các giảng viên kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, đồng thời có sự trao đổi, thảo luận giữa giảng viên và các đại biểu đã nâng cao tính tích cực, chủ động của đại biểu, giúp đại biểu tiếp thu các nội dung tập huấn được sâu kỹ và có hiệu quả hơn.


Giảng viên Trường chính trị tỉnh Bình phước trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Thông qua hội nghị bồi dưỡng, các vị đại biểu HĐND xã, phường đã được cung cấp, trang bị thêm những vấn đề tổng quan tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam, tổng quan tình hình phát triển kinh tế xã hội, hội nhập quốc tế và những vẫn đề đặt ra ở Việt Nam. Đặc biệt là các kỹ năng cần thiết trong hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã, phường như hoạt động giám sát của HĐND, hoạt động tại kỳ họp HĐND, hoạt động tiếp công dân, thẩm tra của các Ban HĐND,…. phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, giúp nâng cao năng lực hoạt động; đồng thời, qua trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của người đại biểu dân cử.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Trần Quốc Việt – PCT.HĐND thị xã đã nêu rõ:

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu dân cử theo luật định, đòi hỏi mỗi đại biểu phải tự trang bị và rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng hoạt động cơ bản. Hội nghị hôm nay đã giới thiệu thêm cho các vị đại biểu một số kỹ năng rất cần thiết, với mục tiêu là đưa những kiến thức đã được tập huấn đi vào thực tế hoạt động, góp phần để mỗi vị đại biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, đáp ứng được sự mong đợi của cử tri thị xã Phước Long. Vì vậy, tôi đề nghị sau Hội nghị này, các vị đại biểu HĐND các xã, phường cần tiếp tục nghiên cứu sâu kỹ tài liệu và những kiến thức đã được cung cấp để vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động của mình thời gian tới. Đồng thời, mỗi đại biểu phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức, trau dồi thêm nhiều kỹ năng hoạt động từ thực tiễn công tác và trong mối quan hệ gắn bó với cử tri”.


Ông Trần Quốc Việt – PCT.HĐND thị xã phát biểu bế mạc hội nghị

Thay mặt Thường trực HĐND thị xã, ông Trần Quốc Việt cũng đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ giảng dạy của giảng viên Trường chính trị tỉnh Bình Phước đã đầu tư nghiên cứu, trình bày những vấn đề rất thiết thực và tâm huyết về các kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND cả trên phương diện lý luận lẫn kinh nghiệm thực tiễn; cảm ơn Văn phòng HĐND và UBND, phòng Nội vụ đã có nhiều nỗ lực trong công tác phối kết hợp tổ chức lớp học và biểu dương tinh thần học tập, nghiên cứu và tiếp thu nghiêm túc, tích cực của 173 đại biểu HĐND thị xã trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị.

Tác giả: Công Hữu
Nguồn: HĐND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây