1022

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thị xã Phước long

Thứ tư - 11/04/2018 07:48 1.515 0
Sáng ngày 10/4/2018 Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước gồm: Đại biểu Phan Viết Lượng, Đại biểu Điểu Huỳnh Sang và đại biểu Tôn Ngọc Hạnh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ năm – Quốc hội khóa XIV tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh như: Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài nguyên  - Môi trường cùng một số ban ngành liên quan của thị xã và đông đảo bà con cử tri trên địa bàn các xã, phường về dự.
txct qh truoc 5
Đại biểu Quốc hội TXCT tại thị xã Phước Long
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, Đại biểu Tôn Ngọc Hạnh đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 21/5/2018 và thông qua 07 dự án luật và 01 dự thảo nghị quyết gồm: Luật tố cáo (sửa đổi); Luật Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt; Luật Cạnh tranh (sửa đổi); Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật Đo đạc và bản đồ; Nghị quyết về Chương trình xây dựng pháp luật, pháp lệnh năm 2019. Xem xét cho ý kiến các dự án luật gồm: Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Dân số, Luật Quản lý phát triển đô thị, Luật Chăn nuôi; Luật Trồng trọt; Luật sửa đổi, sổ sung một số điều Luật Đặc xá; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học, Luật Công an nhân dân (sửa đổi). Ngoài ra, Quốc hội sẽ xem xét đánh giá bổ sung về kế hoạch phát triển KTXH năm 2017, tình hình KTXH những tháng đầu năm 2018, tình hình ngân sách, chương trình giám sát của Quốc hội năm 2019,….
Sau khi nghe Đại biểu Quốc hội trình bày nội dung, chương trình kỳ họp, cử tri thị xã Phước Long đã rất phấn khởi và nhất trí cao. Và có 18 lượt cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị với nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết từ cấp xã, phường cho đến Trung ương như: Vấn đề bất cập khi áp dụng quy định của pháp luật trong khám tuyển nghĩa vụ quân sự; Vấn đề đạo đức nghề nghiệp trong một số ngành đang có xu hướng đi xuống như giáo dục, y tế,…; Vấn đề thực hiện chế độ chính sách 62, 142, 290 đối với gia đình có công với đất nước; Việc cấp lại huân chương, huy chương kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũ đã hư hỏng; Vấn đề giám sát của Quốc hội về tính hiệu quả của các dự án BOT; quy định về thực hiện thi tuyển công chức, viên chức trên toàn quốc,…
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Tôn Ngọc Hạnh đã đề nghị đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh như: Sở LĐTB&XH, Sở NN&PTNT, Sở GTVT, Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp trả lời ý kiến phản ánh của cử tri. Đoàn cũng đã phát biểu trả lời, tiếp thu kiến nghị của cử tri và đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm giải quyết những vấn đề mà cử tri đã phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thị xã và xã, phường. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương, của tỉnh chưa được trả lời tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận và sẽ kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét trả lời cho cử tri trong những đợt tiếp xúc tiếp theo.
Tác giả: Công Hữu
Nguồn: Đoàn ĐBQH tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây