HỌP MẶT KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG THANH NIÊN XUNG PHONG

Thứ tư - 15/07/2020 16:32
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – TUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng tại buổi họp mặt Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – TUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng tại buổi họp mặt

Được sự chấp thuận chủ trương của Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, sáng ngày, ngày 13/7/2020, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) thị xã Phước Long đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020). TDự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể thị xã, các xã phường cùng 80 đại biểu là hội viên TNXP tiêu biểu trên địa bàn thị xã.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang trong 70 năm qua của lực lượng TNXP Việt Nam. Theo đó, từ những ngày đầu thành lập với chỉ 225 hội viên, đến nay, Hội Cựu TNXP Việt Nam có trên 50 vạn hội viên. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ xâm lược, lực lượng TNXP đã đóng góp tích cực để cuộc kháng chiến đi đến thắng lợi.
Đối với Hội Cựu TNXP thị xã, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam, trong những năm qua, Hội đã làm tốt vai trò cầu nối tập hợp hội viên xung phong trên địa bàn thị xã, phối hợp với các ngành tham mưu giải quyết kịp thời đầy đủ các chính sách cho lực lượng TNXP, phát động nhiều đợt thi đua, động viên cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu thực hiện các cuộc vận động, các phong trào tại địa phương. Đồng thời, Hội đã làm tốt vai trò chia sẻ giúp nhau vượt qua khó khăn, nhiều gia đình cựu TNXP đã mạnh dạn phát triển kinh tế với nhiều mô hình, cách làm hay, góp phần nâng cao đời sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
tang lang hoa
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – TUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã trao tặng lẵng hoa
chúc mừng Hội Cựu Thanh niên xung phong thị xã.
thi doan trao tang
Lãnh đạo thị Đoàn trao tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng trước những đóng góp to lớn của lực lượng TNXP cả nước nói chung và TNXP của thị xã nói riêng trong các cuộc kháng chiến cũng như thời bình; đánh giá cao và chúc mừng những kết quả của các cấp Hội Cựu TNXP thị xã đã đạt trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp hội trong thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội; làm tốt vai trò là nhân chứng lịch sử, động viên cựu TNXP phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp đỡ nhau, giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước, góp phần xây dựng quê hương Phước Long ngày càng giàu đẹp.
Dịp này, 25 cá nhân tiêu biểu đã được nhận kỷ niệm chương TNXP do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng; Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội; Trung ương Hội Cựu TNXP trao tặng 01 phần quà và Thị đoàn Phước Long trao tặng 02 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Thị hội cũng đã tổ chức trao giải Hội thi “Tiếng hát Cựu TNXP” năm 2020 cho các đơn vị đạt giải.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Hội Cựu TNXP thị xã.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn