1022

Chương trình tư vấn hướng nghiệp năm học 2018 - 2019

Thứ năm - 13/12/2018 20:12 548 0

Tư vấn hướng nghiệp

Tư vấn hướng nghiệp
Sáng ngày 11 và 12/12/2018, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Báo Giáo dục TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm hướng nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp năm học 2018 - 2019 tại trường THPT Phước Long và THPT Phước Bình.
Tại các buổi tư vấn, các em học sinh được nghe đại diện đến từ Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP.HCM, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - phân viện Miền Nam, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Đại học Sư phạm TP.HCM… đã định hướng ngành nghề, cung cấp kỹ năng chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp; tìm hiểu hệ thống đào tạo từ trung cấp đến đại học và hệ thống đào tạo liên thông, chương trình giáo dục quốc tế; dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động. Khám phá năng lực bản thân - định hướng nghề nghiệp; tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng mùa thi. Chiến lược, bí quyết học tập và thi hiệu quả…
huong nghiep
Thầy, cô các trường Đại học, Cao đẳng tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tư hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp việc làm; cung cấp những thông tin cần thiết về nghề nghiệp và việc làm, về thị trường lao động; Trang bị kỹ năng tìm kiếm việc làm cho đoàn viên thanh niên. Qua đó góp phần định hướng, giúp cho các em học sinh hiểu thêm, nắm bắt được nghề nghiệp và nhóm ngành thích hợp với mình. Nâng cao nhận thức của học sinh trong việc chọn nghề, tìm việc làm trong thời kỳ mới.
Tu van huong nghiep
Các em học sinh trao đổi thông tin với thầy cô các trường ĐH, CĐ
Em Nguyễn Đình Cẩm Tiên - học sinh lớp 11TN1 trường THPT Phước Long cho biết: “Trước khi chưa tham dự chương trình em rất phân vân chưa biết chọn cho mình một trường nào, nhưng sau khi tham dự chương trình tư vấn hướng nghiệp em cảm thấy rất vui vì mình đã hiểu và chọn cho một trường phù hợp với khả năng của chính mình…”
Thông qua chương trình nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về các ngành nghề đào tạo, cũng như định hướng trong việc lựa chọn trường và ngành nghề phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân.  
 Tác giả: Anh Quyên
 Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây