1022

Anh Võ Trực Định – Gương giáo viên tổng phụ Đội hết mình với công tác

Thứ tư - 18/11/2015 16:15 2.203 0

Anh Võ Trực Định – Gương giáo viên tổng phụ Đội hết mình với công tác

Trải qua gần 19 năm gắn bó với công tác Đội, anh Võ Trực Định - Tổng phụ trách Đội trường tiểu học Trương Vĩnh Ký (thị xã Phước Long) đã luôn gắn bó hết mình với công tác, không ngừng học tập, rèn luyện, và đã có nhiều sáng kiến hay trong công tác góp phần đưa phong trào Đội của nhà trường nói riêng và của thị xã Phước Long nói chung ngày càng lớn mạnh.

 Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Sông Bé năm 1996, anh được phân công về công tác tại trường THCS Lý Tự Trọng (nay thuộc huyện Bù Gia Mập) cho đến năm 2011 anh chuyển công tác về trường tiểu học Trương Vĩnh Ký (thị xã Phước Long). Với sự nhiệt tình năng nổ, dù trải qua nhiều nơi công tác anh đều được nhà trường tin tưởng, phân công làm tổng phụ trách Đội.

Anh Định cho biết những năm đầu làm Tổng phụ trách Đội, bản thân anh còn gặp nhiều bỡ ngỡ, điều kiện nhà trường lúc bấy giờ còn gặp rất nhiều khó khăn cho công tác Đội, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, các em còn ít hứng thú tham gia hoạt động Đội. Nhưng nhờ được sự động viên giúp đỡ từ gia đình, nhà trường, đồng thời ý thức trách nhiệm và lòng yêu mến học sinh đã giúp anh vượt qua những khó khăn ban đầu, dần dần với sự cố gắng của anh hoạt động Đội của nhà trường đã có sự chuyển biến trong các em học sinh, qua đó lại giúp các em gắn bó với các hoạt động Đội một cách tích cực hơn.

Cũng theo anh, người Tổng phụ trách Đội bên cạnh sự năng động, sáng tạo, chịu khó thì điều quan trọng nhất là yêu nghề và yêu trẻ, chính những điều đó là động lực để anh phải cố gắng tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm, sáng tạo những mô hình mới để đổi mới các hoạt động của Đội, đưa phong trào Đội nhà trường ngày càng đi lên.

Ở ngôi trường anh công tác hiện nay, các mô hình xây dựng Ban chỉ huy liên đội, chi đội được anh thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt, bồi dưỡng kỹ năng. Qua đó, các hoạt động, phong trào thiếu nhi của trường được triển khai sâu rộng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó các câu lạc bộ học tập, các câu lạc bộ năng khiếu về văn nghệ, thể dục thể thao, các mô hình sáng tạo trẻ…tại trường cũng đang hoạt động hết sức hiệu quả được nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh đánh giá cao. Anh cho biết “Muốn thu hút học sinh tham gia nhiệt tình các phong trào hoạt động Đội của nhà trường, trước hết người Tổng phụ trách phải hiểu được tâm lý của học sinh. Tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi các em, từ các hoạt động đó lồng ghép giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho các em, đồng thời phải luôn đổi mới hoạt động để các em gắn bó với các hoạt động của Đội”

Anh Nguyễn Trung Thành – Chủ tịch Hội Đồng Đội thị xã Phước Long nhận xét: “đồng chí Định là một tổng phụ trách Đội rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác, trong các phong trào Đội của thị xã, bản thân đồng chí luôn tham gia rất nhiệt tình các hoạt động, luôn chân thành và cởi mở trong công tác tạo được sự tin yêu nhà trường và Hội Đồng đội thị xã”


Tiết chào cờ đầu tuần tại liên đội tiểu học Trương Vĩnh Ký

Ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của anh, nhiều năm liền anh được xét chọn là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt danh hiệu Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ vào các năm 2007, 2009, 2012, giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh từ năm 2007-2015...

Nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, xin được chúc anh cùng những anh chị làm công tác Đội thị xã sẽ luôn nhiệt tình, hăng say trong công tác, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho phong trào Đội ngày càng phát triển.

Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Hội Đồng Đội thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây