1022

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG TỔ TIẾT KIỆM VÀ VAY VỐN TẬN TÂM VỚI CÔNG VIỆC

Thứ hai - 21/09/2020 08:47 1.318 0

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG TỔ TIẾT KIỆM VÀ VAY VỐN TẬN TÂM VỚI CÔNG VIỆC

Gần 10 năm gắn bó cùng Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Phước Long với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn do hội Phụ nữ Xã Phước Tín quản lý, Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung đã không quản ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.
Đến Xã Phước Tín, thị xã Phước Long hỏi bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Thôn Phước Lộc, người dân ai cũng biết và yêu quý. Với tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo. Gần 10 năm gắn bó với NHCSXH, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung đã không quản ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.
Xã Phước Tín trước đây là một vùng quê thuần nông, nơi đây người dân luôn gắn bó với ruộng vườn quanh năm. Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách mà các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã mạnh dạn vay vốn đầu tư nuôi bò, trồng cây ăn quả, làm mộc, may mặc… Đến nay, cuộc sống nơi đây đã đổi thay từng ngày, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo ngày càng giảm.
image 20200922084939 1
Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Tổ trưởng Tổ TK&VV tham gia vào buổi
giao dịch xã của NHCXSH TX Phước Long
Năm 2015, bà Dung là người được 100% các tổ viên trong tổ tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng, đại diện cho Tổ tiết kiệm vay vốn của thôn ký hợp đồng ủy nhiệm với NHCSXH thị xã Phước Long.
Mới buổi ban đầu còn bỡ ngỡ về nghiệp vụ, được sự tận tình hướng dẫn của cán bộ NHCSXH và được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do NHCSXH tổ chức hàng năm, bà đã làm quen dần và nắm bắt nghiệp vụ rất nhanh.
Bà thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của NHCSXH, tổ chức họp bình xét vay vốn đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhờ đó tổ viên của tổ từ buổi ban đầu chỉ có hơn 30 tổ viên với dư nợ 700 triệu đồng, đến nay tăng lên 58 hội viên với dư nợ 1,4 tỷ đồng; bình quân dư nợ hơn 20 triệu đồng/1 tổ viên.
Ngoài làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, bà còn hướng dẫn tổ viên trong cách làm ăn. Từ nguồn vốn vay của NHCSXH đã tạo cho tổ viên trong tổ có công ăn việc làm ổn định, nhiều người đã xóa được đói nghèo, nhiều người vươn lên làm giàu, con em họ có tiền trang trải học hành đỗ đạt. Bà đã nhiều đêm trăn trở làm sao vốn về được với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong thôn, nhưng khó khăn hơn nữa đồng vốn mang lại hiệu quả cho tổ viên và làm sao để thu nợ đến hạn, thu lãi hàng tháng đạt tỷ lệ cao. Đặc biệt điều trăn trở nhất hiện nay, là vận động tổ viên tự nguyện tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng với mức tiết kiệm tăng dần, tạo cho hộ vay tiết kiệm trong chi tiêu, dành dụm tiền để trả nợ tiền vay.
Đến nay Tổ tiết kiệm và vay vốn của bà Dung đến tháng nộp lãi đạt tỷ lệ 100%, tỷ lệ thu nợ đến hạn thu được 100%, không có nợ quá hạn, 100% tổ viên gửi tiền gửi định kỳ hàng tháng với mức gửi mỗi tháng 50.000 đồng/tổ viên, số dư tiền gửi tổ viên hiện lên đến 110 triệu đồng. Kết quả xếp loại hàng tháng, tổ Tiết kiệm và vay vốn do bà Dung làm tổ trưởng luôn luôn xếp loại tốt.
Sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác với mong muốn giúp bà con trong thôn thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu cho các Tổ tiết kiệm và vay vốn khác noi theo.
Tác giả: Thu Trang
Nguồn: Ngân hàng CSXH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây